Tiếng Việt | English

01/07/2016 - 18:56

Đài Loan bắn nhầm tên lửa vào tàu cá, một người Việt bị thương

 

Tên lửa Hsiung Feng III. (Nguồn: Guardian)

Ngày 1/7, Hải quân Đài Loan (Trung Quốc) cho biết một tàu tuần tra của hòn đảo này trước đó cùng ngày đã vô tình phóng nhầm tên lửa chống hạm siêu thanh vào một tàu cá của Đài Loan, làm thuyền trưởng của tàu này thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Tàu tuần tra lớp Cẩm Giang trọng tải 500 tấn đã phóng tên lửa Hsiung Feng III từ căn cứ quân sự Tả Doanh, phía Nam Đài Loan.

Tên lửa này đã di chuyển khoảng 40 dặm (74 km) trước khi rơi trúng vào một tàu đánh cá ở khu vực ngoài khơi quần đảo Bành Hồ, khiến thuyền trưởng tàu bị thiệt mạng và 3 thủy thủ, trong đó có 1 người Việt Nam và 1 người Philippines bị thương.

Tại cuộc họp báo trước đó, Phó đô đốc Hải quân Đài Loan Mei Chia-shu cho biết sự cố này không gây ra thương vong và thiệt hại, đồng thời cho rằng nguyên nhân của sự cố có thể là do con người gây ra.

Ông cho biết hoạt động phóng tên lửa đã không tuân thủ những quy trình thông thường và công tác điều tra vẫn đang được tiếp tục.

Được mệnh danh là "sát thủ tàu sân bay," tên lửa Hsiung Feng III là thế hệ tên lửa chống tàu sân bay thứ ba được trang bị cho các tàu hải quân của vùng lãnh thổ này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết