Tiếng Việt | English

16/08/2017 - 06:50

Đài Loan cúp điện diện rộng, bộ trưởng từ chức

18g-21h tối 15/8, nhiều nơi ở Đài Loan, kể cả tòa nhà 101 tầng biểu tượng Đài Loan cũng đã bị cúp điện, ảnh hưởng 6,68 triệu người. Theo Straits Times, Bộ trưởng kinh tế Đài Loan Lee Chih-kung đã xin từ chức.

Đường phố vốn sầm uất tại Đài Loan tối thui vì cúp điện trong tối 15/8 - Ảnh: Twitter
Lee Chih-kung đã nói lời từ chức với Viện trưởng Viện hành pháp Đài Loan Lin Chuan và được chấp thuận.

Trung tâm thông tấn tin tức cho biết trong ngày 15/8, 'lỗi do con người gây ra' khiến gián đoạn quy trình cung cấp nhiên liệu cho nhà máy điện chính của Đài Loan. Đây là nhà máy sản xuất điện từ khí đốt tự nhiên lớn nhất Đài Loan.

Sự cố này khiến 6,68 triệu dân Đài Loan phải chịu cảnh cúp điện. Từ 18g đến 21h ngày 15/8, nhiều nơi tại Đài Loan, kể cả tòa nhà 101 tầng biểu tượng của Đài Loan cũng chịu cảnh cúp điện. Đài Bắc và nhiều trung tâm mua sắm sầm uất cũng không thoát khỏi cảnh này.

Tại Thành phố Tân Đài Bắc, ít nhất 27.000 người bị kẹt trong thang máy vì cúp điện.

Straits Times cho biết trong thời gian qua, Đài Loan đang đối mặt với tình trạng thiếu điện. Các đợt cuồng phong vừa qua làm gãy một tháp biến áp khiến công suất điện bị giảm 4%. Cùng lúc đó, một máy phát ở nhà máy điện lớn nhất Đài Loan bị hư khiến công suất giảm thêm 1,5%.

Đồng thời, nhiệt độ tại Đài Loan đang tăng cao khiến công suất sử dụng điện tại đây tăng cao đáng kể.

Chính quyền Đài Loan buộc phải áp đặt chính sách tiết kiệm điện trong đó kể đến biện pháp tắt hết máy lạnh ở nhiều công sở./.

Đ.K.L/tuoitre.vn 

Chia sẻ bài viết