Tiếng Việt | English

11/09/2020 - 19:15

Đại sứ Trần Đức Bình là tân Phó Tổng thư ký ASEAN nhiệm kỳ 2021-2024

Đại sứ Trần Đức Bình đã xuất sắc vượt qua gần 20 ứng cử viên từ các nước ASEAN để trở thành Phó Tổng thư ký ASEAN.

Tại cuộc họp lần thứ 27 Hội đồng Điều phối ASEAN (ACC) ngày 9/9/2020, Đại sứ Trần Đức Bình, Đại diện thường trực của Việt Nam tại Ủy ban các Đại diện Thường trực của ASEAN (CPR) đã được chọn trở thành tân Phó Tổng thư ký ASEAN.


Đại sứ Trần Đức Bình

Tại cuộc họp, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã nhất trí với đề nghị của Tổng thư ký ASEAN Dato Lim Jock Hoi, thống nhất chọn Đại sứ Trần Đức Bình làm tân Phó Tổng thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng và Nội bộ nhiệm kỳ 2021-2024. Trước đó, Đại sứ Trần Đức Bình đã xuất sắc vượt qua gần 20 ứng cử viên từ các nước ASEAN qua 2 vòng sơ tuyển và vòng chung cuộc.

Trên cương vị là phó Tổng Thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng và Nội bộ, Đại sứ Trần Đức Bình sẽ chịu trách nhiệm thực thi các công việc nhằm hỗ trợ, giúp Ban thư ký vận hành trơn tru các công việc liên quan đến hành chính, tài chính và ngân sách, nhân sự, công nghệ thông tin, truyền thông, quản lý thông tin, lễ tân, pháp lý, quản lý các dự án và các chương trình hợp tác với các đối tác của ASEAN.

Như vậy, trong khoảng 11 năm, Việt Nam liên tục có đại diện trong Ban lãnh đạo và điều hành của Ban thư ký ASEAN. Trước đó, ông Lê Lương Minh giữ chức vụ Tổng thư ký ASEAN nhiệm kỳ 2013-2018 và ông Hoàng Anh Tuấn giữ chức vụ Phó Tổng thư ký ASEAN phụ trách Chính trị-An ninh nhiệm kỳ 2018-2021./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết