Tiếng Việt | English

03/09/2015 - 05:47

Đài Truyền hình Quốc gia Lào chính thức lên sóng bản tin tiếng Việt

Từ ngày 2/9, Đài Truyền hình quốc gia Lào phát sóng bản tin tiếng Việt. Đây là bản tin trực tiếp phản ánh sự kiện trong nước, quốc tế bằng tiếng Việt.

Bản tin tiếng Việt do Ban Thời sự tiếng Việt, Đài Truyền hình quốc gia Lào vừa được thành lập thực hiện nhằm tuyên truyền quảng bá đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Lào bằng tiếng Việt, giúp người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lào, cũng như khu vực và thế giới, người Lào hay người nước ngoài biết tiếng Việt hiểu biết đường lối của Đảng và Chính phủ Lào.

Ông Bounchau Phichit – Tổng Giám đốc Đài Truyền hình quốc gia Lào cho biết, việc Đài xây dựng và phát sóng chương trình bằng tiếng Việt sẽ đóng góp tích cực cho việc tăng cường sự hợp tác giữa hai nước trên các phương diện khác nhau.

Phát thanh viên bản tin tiếng Việt của Đài Truyền hình Quốc gia Lào

Đây sẽ là kênh thông tin hiệu quả để Cộng đồng người Việt Nam tại Lào hiểu biết sâu sắc hơn về đường lối chủ trương chính sách của Đảng nhân dân cách mạng Lào và Nhà nước Lào.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Đại sứ Việt Nam tại Lào cho rằng, việc Đài Truyền hình quốc gia Lào phát sóng bản tin tiếng Việt đúng vào ngày kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam có ý nghĩa rất lớn.

Ông Hùng nói: “Tôi đánh giá rất cao sự ra đời và lên sóng của chương trình tiếng Việt của Đài Truyền hình quốc gia Lào và rất mong Đài Truyền hình quốc gia Lào sẽ có những chương trình thật là phong phú, thật là sinh động để phục vụ cho đông đảo người xem truyền hình ở Lào nói chung, ở thủ đô Vientiane nói riêng cho không chỉ là những người biết tiếng Việt mà dần dần số lượng những người xem truyền hình biết tiếng Việt sẽ ngày càng mở rộng. Tôi tin tưởng là các bạn sẽ rất là thành công”.

Hiện đội ngũ cán bộ của Ban Thời sự tiếng Việt, Đài Truyền hình quốc gia Lào có 8 người, phần lớn đều tốt nghiệp tại Trường Cao đẳng phát thanh truyền hình Việt Nam sẽ tự sản xuất các bản tin, phóng sự và khai thác tin quốc tế bằng mối quan hệ hợp tác với Đài Truyền hình Việt Nam.

Bản tin tiếng Việt của Đài Truyền hình quốc gia Lào chính thức ra mắt vào 18h15’ ngày 2/9 và sẽ được phát trực tiếp từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần với thời lượng 15 phút, gồm bản tin trong nước, phóng sự, bản tin quốc tế và thông tin dự báo thời tiết./.

Mỹ Bình/VOV-Vientiane 

Chia sẻ bài viết