Tiếng Việt | English

09/05/2017 - 05:33

Đăk Nông khống chế thành công ổ dịch cúm gia cầm H5N1

Vùng xảy ra dịch hiện đã được khống chế hoàn toàn, không có khả năng lây lan và bùng phát thành dịch lớn.

Gia đình ông Đỗ Viết Lâm ở thôn Xuyên nghĩa, xã Đức Xuyên, huyện Krông Nô, tỉnh Đăk Nông vừa chăn nuôi, vừa tham gia kinh doanh buôn bán nhiều loại gia cầm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Đến ngày 3/5 vừa qua, đàn vịt gần 4.000 con của gia đình ông Lâm và một vài hộ trong thôn đã nhanh chóng nhiễm dịch cúm gia cầm H5N1.

Sau khi phát hiện ổ dịch cúm, ngành chức năng tỉnh Đăk Nông đã nhanh chóng dập dịch và khống chế lây lan. Vùng xảy ra dịch hiện đã được khống chế hoàn toàn, không có khả năng lây lan và bùng phát thành dịch lớn.


Ngành chức năng tỉnh Đăk Nông tiến hành khoanh vùng dập dịch.

Ông Ngô Quốc Hưng, chi cục trưởng Chi cục chăn nuôi và thú y tỉnh Đăk Nông cho biết, mặc dù dịch bệnh H5N1 tại đại phương đã được dập tắt, nhưng các hộ chăn nuôi không nên lơ là, cần buôn bán và giết mổ gia cầm có nguông gốc xuất xứ rõ ràng.

“Hiện nay ổ dịch cơ bản đã được khống chế, không có lây lan phát sinh thêm. Toàn bộ số gia cầm ở khu vực xung quanh hộ gia đình đã được tiêu hủy trong hố vôi hóa chất, xử lý đảm bảo theo yêu cầu. Chi cục hiện đã giám sát đến từng hộ gia đình, đồng thời yêu cầu các hộ cam kết không vận chuyển, không giết mổ và buôn bán gia cầm. Khi phát hiện dấu hiệu dịch, người dân cần báo ngay cho cơ quan thú y nơi gần nhất”, ông Hưng cho biết./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết