Tiếng Việt | English

01/05/2016 - 08:02

Đảm bảo an toàn hoạt động du lịch tại 4 tỉnh có cá chết bất thường

Tổng cục Du lịch yêu cầu các địa phương cần bình tĩnh xử lý thông tin, tư vấn cho khách du lịch sử dụng các dịch vụ đảm bảo an toàn.

Trước tình trạng cá chết bất thường hàng loạt đang gây khó khăn cho hoạt động du lịch tại 4 tỉnh Bắc miền Trung, chiều nay (29/4), Tổng cục Du lịch đã có công văn yêu cầu đảm bảo an toàn các hoạt động du lịch tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Theo Công văn số 380 ngày 29/4/2016 gửi Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa thiên Huế; Hiệp hội Du lịch các tỉnh trên và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, Tổng cục Du lịch nêu rõ, trong khoảng thời gian từ ngày 06 đến ngày 18/4/2016, tại khu vực ven biển thuộc 4 tỉnh Bắc miền Trung đã xảy ra hiện tượng hải sản nuôi trồng và tự nhiên chết bất thường, gây thiệt hại về kinh tế, môi trường, có ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động nuôi trồng, khai thác, sản xuất kinh doanh thủy hải sản, đồng thời cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý khách du lịch, ảnh hưởng đến hoạt động du lịch tại các địa phương này.

Cá chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung

Trước tình hình này, Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình, bám sát chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của các Bộ, ngành chức năng để kịp thời thông tin trung thực cho khách du lịch về môi trường điểm đến, an toàn vệ sinh thực phẩm với mục tiêu đảm bảo an toàn, sức khỏe của khách du lịch.

Tổng cục cũng yêu cầu, cần bình tĩnh xử lý thông tin, tư vấn cho khách du lịch sử dụng các dịch vụ đảm bảo an toàn khi tham gia các chương trình du lịch tại địa phương. Các doanh nghiệp cần có những giải pháp đa dạng hóa loại hình sản phẩm, dịch vụ du lịch, tăng cường thu hút khách để nhanh chóng vượt qua những khó khăn phát sinh do tình hình nêu trên.

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu các Sở quản lý du lịch, các Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn trên địa bàn quan tâm triển khai các biện pháp cụ thể để đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm cho khách du lịch nhất là giai đoạn cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5 và vào mùa du lịch Hè 2016./.

Diệu Linh/VOV-Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết