Tiếng Việt | English

13/12/2020 - 18:45

Dân Hàn Quốc biểu tình phản đối tội phạm ấu dâm được phóng thích

Hàn Quốc hôm 12/12 đã phóng thích 1 tội phạm ấu dâm trở về thành phố Ansan, phía Tây Nam thủ đô Seoul, gây nên làn sóng phẫn nộ của người dân về vụ việc từng gây chấn động cả nước hơn 10 năm trước.

Khoảng 150 người đã tham gia vào 1 cuộc biểu tình với các băng rôn, khẩu hiệu bày tỏ sự giận giữ khi Cho Du-soon, tội phạm ấu dâm từng gây rúng động với vụ việc hãm hiếp 1 bé gái 8 tuổi trong phòng tắm vào tháng 12/2008.


Ảnh minh họa: Gujarat.

Những người biểu tình cho rằng, luật pháp Hàn Quốc đã quá “nhẹ tay” với tội ác tình dục, gây nguy hiểm cho trẻ vị thành niên.

Theo giới chức thủ đô Seoil, trước khi được phóng thích, Cho Du-soon đã được cài đặt thiết bị giám sát điện tử của Chính phủ. Ngoài ra, khu vực sinh sống của kẻ phạm tội cũng được lắp đặt thêm 15 camera giám sát cùng hàng chục đèn đường trong khu vực lân cận.

Hàn Quốc là 1 trong những quốc gia không có bản án tử hình cho tội phạm. Trước làn sóng phản đối của người dân về việc phóng thích tội phạm ấu dâm, Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét đề xuất áp dụng chương trình cách ly sau nhà tù tối đa 10 năm đối với những tội phạm bị kết án nghiêm trọng./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết