Tiếng Việt | English

22/01/2017 - 05:50

Dẫn trước 2 bàn, M.C vẫn không thắng được Tottenham

Rạng sáng 22/1, ở vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester City (M.C) đã gây thất vọng khi để Tottenham cầm chân 2-2 trên sân Etihad sau khi đã dẫn trước 2-0.

 

Niềm vui của Sane sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: Reuters

Trận này, M.C áp đảo ngay từ đầu và gây nhiều khó khăn cho Tottenham bằng những pha lên bóng uyển chuyển trên khắp mặt sân. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với sự xuất sắc của thủ môn Hugo Lloris, M.C đã không có bàn mở tỉ số trong hiệp 1 dù tạo ra rất nhiều những tình huống nguy hiểm.

Dù vậy, với thế trận hoàn toàn áp đảo, M.C cũng đã chọc thủng lưới Tottenham ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Phút 49, từ đường chuyền dài vượt tuyến của một đồng đội, Leroy Sane bứt tốc độ thoát xuống vượt qua cả thủ môn Hugo Lloris rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho M.C.

Tinh thần lên cao sau bàn thắng, M.C tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Tottenham và niềm vui lại đến với thầy trò HLV Pep Guardiola. Phút 54, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Raheem Sterling thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Thủ môn Lloris lao ra nhưng bắt bóng không dính, tạo cơ hội cho De Bruyne tung cú đá bồi vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.

De Bruyne ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C. Ảnh: Reuters

Sau bàn thua này, các cầu thủ Tottenham đã bừng tỉnh. Những phút sau đó, các học trò HLV Mauricio Pochettino dồn lên tấn công quyết liệt và Dele Alli đã thắp lại hi vọng giành điểm cho đội khách bằng pha đánh đầu tung lưới thủ môn Bravo sau quả tạt bên cánh phải của Kyle Walker, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Tottenham ở phút 58.

Bàn thắng của Alli đã vực dậy tinh thần và giúp các cầu thủ Tottenham chơi hay hơn ở những phút sau đó. Vì thế, dù không cầm nhiều bóng như M.C, nhưng với những pha phối hợp nhanh và mang tính bất ngờ, Tottenham một lần nữa đã sút tung lưới thủ môn Bravo.

Niềm vui của các cầu thủ Tottenham sau khi Heung-Min Son (phải) gỡ hòa 2-2. Ảnh: Reuters

Phút 77, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh phải của Eriksen, Harry Kane thực hiện pha đánh gót tinh tế cho tiền đạo vào sân thay người Heung-Min Son tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Bravo, quân bình tỉ số 2-2 cho Tottenham.

Những phút còn lại của trận đấu, M.C dồn toàn lực lên tấn công và tân binh Gabriel Jesus cũng đã được tung vào sân để tăng cường sức ép, nhưng “Man xanh” vẫn không có được bàn thắng thứ ba để kết liễu đối thủ.

Chung cuộc, M.C hòa Tottenham 2-2. Hòa trận này, hai đội giậm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng.

Tottenham xếp thứ hai với 46 điểm, còn M.C đứng thứ năm với 43 điểm./.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết