Tiếng Việt | English

22/06/2021 - 18:05

Dân vận khéo gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác

Nhờ đưa ra nhiều giải pháp cụ thể, sáng tạo và sát thực tiễn, Đảng bộ phường 7, TP.Tân An, thành phố Tân An đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH tại địa phương

Các tuyến đường giao thông được lắp đặt hệ thống cống ngầm và đèn chiếu sáng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại

Các tuyến đường giao thông được lắp đặt hệ thống cống ngầm và đèn chiếu sáng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại

Xây dựng các mô hình phù hợp 

Hàng năm, Đảng ủy phường đều tổ chức học tập, tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết (NQ) Trung ương 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng đến tất cả cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Hàng tháng, Đảng ủy phát hành tài liệu những mẩu chuyện về Bác đến các ngành, đoàn thể, chi bộ trực thuộc. Từ đây, các ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên xác định những nội dung cụ thể, thiết thực để đăng ký việc làm theo Bác, phát huy hiệu quả trên từng lĩnh vực.

Bí thư Đảng ủy phường 7 - Hồ Duy Tâm cho biết: Giai đoạn 5 năm 2016-2021, Đảng bộ phường đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều mô hình, gắn với công tác vận động xây dựng và giữ vững phường văn minh đô thị. Nổi bật là mô hình Các ban, ngành, đoàn thể phường nhận giúp đỡ, hỗ trợ hộ nghèo thoát nghèo, hộ cận nghèo thoát cận nghèo hay mô hình Tiếp bước cùng em; Vườn rau thanh niên làm theo lời Bác; Hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế gia đình;...

Hàng năm, bên cạnh xây dựng NQ cụ thể hóa chỉ tiêu, nhiệm vụ về phát triển KT-XH theo NQ Đại hội Đảng bộ thành phố, Đảng ủy phường còn xây dựng các NQ chuyên đề để tập trung lãnh đạo thực hiện. Công tác tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường với nhân dân cũng được thực hiện thường xuyên, đi vào nền nếp. Nhiều ý kiến, kiến nghị, vấn đề bức xúc trong nhân dân được quan tâm chỉ đạo giải quyết kịp thời, dứt điểm, tạo được niềm tin của nhân dân.

Theo ông Hồ Duy Tâm, năm qua, Đảng ủy ra nghị quyết lãnh đạo UBND phường tiếp tục rà soát, lựa chọn, giải quyết các vấn đề bức xúc được cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm như đất đai, thiếu nước sinh hoạt, vệ sinh môi trường,... Với sự đoàn kết, quyết tâm, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, những vướng mắc, khó khăn, bất cập, từng bước được tháo gỡ. Hầu hết mục tiêu, nhiệm vụ đề ra đều đạt kết quả cao. Cuối năm 2020, phường 7 giữ vững phường văn minh đô thị, được UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc.

Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch trên địa bàn phường ngày càng nâng lên

Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch trên địa bàn phường ngày càng nâng lên

Làm dân vận theo lời dạy của Bác 

Khắc ghi lời Bác dạy “Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh”, thời gian qua, trên cơ sở những ý kiến, kiến nghị của nhân dân, Đảng ủy phường tập trung chỉ đạo khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt ở một số khu dân cư; đầu tư lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, cống thoát nước ở một số tuyến đường. Cùng với đó, phường còn quan tâm làm tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nhất là hỗ trợ các hộ dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hiện tại, toàn phường 7 chỉ còn 10 hộ nghèo, 51 hộ cận nghèo. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 55 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch để sinh hoạt đạt 90%. Các thiết chế văn hóa, trường học, trạm y tế phường đều được đầu tư, nâng cấp đạt chuẩn. Đặc biệt, những tuyến đường nội thị tiếp tục được bêtông hóa sạch sẽ, khang trang, có hệ thống cống thoát nước, đèn chiếu sáng, vừa giúp người dân đi lại thuận tiện hơn, tạo mỹ quan cho các khu phố, vừa góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

Là một trong những cá nhân tiêu biểu trong công tác dân vận của địa phương, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu phố An Thuận 1 - Đỗ Thị Ngọc Giàu cho hay: “Năm qua, Đảng ủy chỉ đạo giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc gây bức xúc thời gian dài trong nhân dân, nhất là việc lắp đặt hệ thống ngầm, khắc phục tình trạng ngập cục bộ ở một số khu dân cư. Việc làm này được người dân đồng thuận rất cao. Từ đó, công tác vận động, tuyên truyền, huy động sự đóng góp của nhân dân cũng không gặp nhiều khó khăn”.

Bà Nguyễn Thị Sẵn, ngụ khu phố An Thuận 1, bộc bạch: “Con hẻm trước nhà tôi khi mưa là bị ngập, lầy lội, việc đi lại rất bất tiện. Người dân cũng đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa thực hiện được. Vì vậy, năm 2020, khi địa phương có chủ trương xây dựng, hầu hết người dân đều rất phấn khởi. Thấy được lợi ích của việc làm này, gia đình tôi chủ động ứng trước kinh phí để công trình nhanh chóng hoàn thành. Đồng thời, tôi còn tham gia cùng Ban điều hành khu phố vận động kinh phí lắp đặt đèn chiếu sáng”.

Từ sự góp sức của các cá nhân dân vận khéo, nhiều công trình, phần việc của phường đều được triển khai suôn sẻ, bảo đảm tiến độ đề ra. Đảng bộ phường được đánh giá là một trong những đơn vị điển hình trong công tác dân vận, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của thành phố./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích