Tiếng Việt | English

24/11/2022 - 22:40

Dân vận khéo theo lời Bác dạy

Với tấm lòng và kỹ năng tuyên truyền, vận động, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 4, xã Vĩnh Công, huyện Châu Thành, tỉnh Long An - Nguyễn Văn Bình (SN 1962) không chỉ giúp người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm để đời sống ngày càng tốt hơn mà còn giúp địa phương phát triển KT-XH, xây dựng nông thôn mới.

Ấp 4, xã Vĩnh Công có 272 hộ gia đình, gần 1.300 nhân khẩu. Hiện tại, hầu hết các tuyến đường giao thông trên địa bàn ấp được cứng hóa, bêtông hóa. Để đạt kết quả đó, ông Bình không ngại cực nhọc, thường xuyên "đến từng ngõ, gõ từng nhà" tuyên truyền, vận động người dân hiến đất, góp tiền, chung tay làm đường, thúc đẩy sự phát triển của địa phương. Kết quả, người dân trong ấp đã đóng góp xây dựng 3 công trình đường giao thông dài 3.713m, tổng kinh phí 786 triệu đồng.

Bên cạnh đó, thực hiện mô hình Ánh sáng đường quê, ông Bình vận động mạnh thường quân lắp 96 bóng đèn trên các tuyến đường giao thông dài 3.140m với kinh phí 91 triệu đồng và 11 mắt camera giám sát an ninh, trật tự tại 7 điểm trên các tuyến đường trong ấp với kinh phí 33 triệu đồng. Đồng thời, ông Bình vận động người dân tham gia trồng 220 cây xanh, đóng góp sửa nhà văn hóa ấp với số tiền 34 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 4, xã Vĩnh Công, huyện Châu Thành - Nguyễn Văn Bình (bên phải) học tập và làm theo lời Bác trong công tác dân vận

Thực hiện mô hình Sáng, xanh, sạch, đẹp, ông Bình còn thành lập 1 tổ gồm 9 hội viên người cao tuổi trong ấp. Thời gian qua, tổ trồng 260 cây cau, 50 cây sao, 150 cây giáng hương, 310 cây hoàng yến. Cứ chiều cuối tuần, ông Bình cùng các thành viên trong tổ dọn cỏ, chăm sóc cây trên các tuyến đường giao thông nông thôn. Sự tâm huyết, nêu gương của ông đã khơi dậy sức mạnh của các tầng lớp nhân dân, góp phần cùng xã xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Trong vai trò của mình, ông Bình cùng Chi hội Người cao tuổi ấp 4 vận động hội viên người cao tuổi hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua "Tuổi cao - gương sáng", "Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền",... Ông Bình luôn gương mẫu chấp hành pháp luật, thể hiện “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, mang lại nhiều lợi ích cho gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương.

Ông Bình chia sẻ: “Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, tôi dùng phương châm này để hòa giải nhiều vụ việc xảy ra trên địa bàn như tranh chấp ranh đất, hôn nhân - gia đình, tạo sự gắn kết tình làng, nghĩa xóm. Ngoài ra, tôi còn vận động người dân mạnh dạn tố giác tội phạm, báo 9 nguồn tin cho công an về an ninh, trật tự”. Với những đóng góp của mình, ông Bình được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, huyện và địa phương trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, Chi bộ ấp 4 cũng được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ông Bình còn là đảng viên xuất sắc 5 năm liền (2016-2020).

Hơn 3 thập kỷ gắn bó với công tác cơ sở, khó khăn, thách thức không làm phai nhạt nhiệt huyết, tình cảm và ý nguyện một lòng phục vụ người dân của ông Bình. Ngôi nhà và số điện thoại của ông từ lâu đã trở thành địa chỉ quen thuộc để người dân tìm đến như "điểm tựa" lúc gặp khó khăn trong cuộc sống./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết