Tiếng Việt | English

04/03/2016 - 15:56

Đăng ảnh con lên mạng xã hội có thể ở tù

Cảnh sát Pháp vừa cảnh báo các bậc phụ huynh cần suy nghĩ kĩ trước khi đăng ảnh con lên mạng xã hội. Đó là sự xâm phạm quyền riêng tư hoặc biến con trẻ thành nạn nhân của những kẻ buôn người.

Đăng ảnh con lên mạng xã hội, cha mẹ có thể bị phạt 1 năm tù và 45 nghìn euro

Trước khi đăng tải ảnh của các con, bậc cha mẹ cần phải suy nghĩ rất kĩ bởi trong tương lai, họ có thể bị chính các con kiện vì vi phạm quyền riêng tư, tâm lý và tương lai của các con. Ngoài ra, chính quyền Pháp còn đưa ra cảnh báo rằng ảnh trẻ em khi đăng lên mạng xã hội có thể trở thành nạn nhân của những trang web khiêu dâm.

Theo Éric Delcroix, một chuyên gia của hãng luật France International, thì bất kì ai bị kết án do sử dụng và phát tán ảnh của người khác mà không được sự cho phép của họ đều có thể đối mặt với hình phạt 1 năm tù và 45 nghìn euro (hơn 1 tỉ đồng).

Viviane Gelle, một luật sư chuyên về các vấn đề liên quan tới mạng internet, cho biết luật pháp của nước Pháp có đề cập rõ rằng: “Cha mẹ phải chịu trách nhiệm về việc bảo vệ hình ảnh cho con cái họ”.

Một lần nữa, cơ quan Bảo mật Dữ liệu của Pháp đã đồng loạt kêu gọi bậc cha mẹ kiểm soát chặt chẽ và hạn chế đăng tải hình ảnh con cái họ lên mạng xã hội.

Jay Parikh, phó chủ tịch kĩ thuật của Facebook, cho biết họ đang xem xét thêm một tính năng mới để tự động cảnh báo trước khi cha mẹ chia sẻ hình ảnh các con lên mạng xã hội.

Cụ thể, Facebook sẽ gửi một thông báo với nội dung: “Chờ một chút, đây là bức ảnh con của bạn, bạn có chắc muốn đăng tải không?”./.

Minh Huyền/tuoitre online

Chia sẻ bài viết