Tiếng Việt | English

29/05/2017 - 14:07

Đảng bộ xã An Thạnh: Phát huy sức mạnh đoàn kết

Nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh long An đạt trong sạch, vững mạnh 5 năm liền. Năm 2016, xã vươn lên đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Đây là kết quả từ sự đoàn kết, chung sức thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp của tập thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên luôn được Đảng ủy xã chú trọng và thực hiện thường xuyên (Trong ảnh: Bí thư Đảng ủy xã – Huỳnh Văn Phiền triển khai các nhiệm vụ trọng tâm quí II-2017)

Trong Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Các đồng chí từ Trung ương đến các chi bộ cần giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”.

Ghi nhớ lời dạy của Bác, Đảng ủy xã An Thạnh tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Trong đó, chú trọng khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, tạo nhiều chuyển biến từ nhận thức đến hành động.

Đa số cán bộ, đảng viên đều ý thức được trách nhiệm của mình, gương mẫu, đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết.

Tiêu biểu có thể kể đến việc thực hiện chỉ tiêu giảm nghèo, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Gia đình bà Võ Thị Út, ở ấp 1B, trước đây thuộc diện hộ nghèo của xã. Chồng mất sớm, để lại 6 người con, không có đất đai sản xuất, bà phải làm thuê, làm mướn đủ nghề nhưng cuộc sống vẫn luôn trong cảnh
thiếu trước, hụt sau.

“Nhờ địa phương giúp đỡ, tôi được tiếp cận nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách Xã hội để mua ghe đi cắt lát về dệt chiếu và đầu tư chăn nuôi gà, vịt. Giờ đây, gia đình tôi thoát nghèo, có cuộc sống ổn định” - bà Út phấn khởi nói.

Nhờ chăn nuôi hiệu quả, gia đình bà Võ Thị Út thoát nghèo, có cuộc sống ổn định

Không riêng gia đình bà Út, nhiều hộ khác cũng nhận được sự giúp đỡ của Đảng ủy, chính quyền và các đoàn thể xã. Năm qua, ngoài hỗ trợ cho vay vốn phát triển kinh tế, 427 lao động được giới thiệu vào làm việc tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn.

Đồng thời, xã phối hợp Trung tâm Khuyến nông tổ chức cho nông dân tham gia 13 lớp dạy nghề nông thôn, 10 lớp tập huấn về các kỹ thuật canh tác phòng trừ sâu bệnh trên lúa, kỹ thuật về sử dụng thuốc thú y và thức ăn trong chăn nuôi. Nhờ đó, toàn xã có 14 hộ thoát nghèo, đạt 200% chỉ tiêu nghị quyết.

Chất lượng cuộc sống được nâng lên, người dân càng thêm tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới.

Năm qua, từ số tiền trên 380 triệu đồng do người dân và mạnh thường quân đóng góp, cùng nguồn vốn của tỉnh, huyện đầu tư, xã xây dựng nhiều công trình giao thông nông thôn ở ấp 4, 1A và 1B, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn.

Bằng các giải pháp và cách làm cụ thể, phù hợp với thực tế địa phương, vai trò của Đảng ủy xã ngày càng được phát huy, nhất là trong chỉ đạo phát triển KT-XH, đưa An Thạnh về đích nông thôn mới vào năm 2015.

“Tiếp tục phát huy những kết quả ấy, năm 2017, Đảng ủy xã tập trung triển khai, quán triệt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cấp trên giao cũng như nghị quyết của Đảng ủy, nghị quyết HĐND xã về phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), xem đây là nhiệm vụ then chốt gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” - Bí thư Đảng ủy xã - Huỳnh Văn Phiền cho biết./.

An Kỳ-Việt Hằng

Chia sẻ bài viết