Tiếng Việt | English

28/10/2019 - 08:31

Dang dở việc học vì kiếm tiền nuôi cha bị tai nạn

Gia đình nghèo, cha bị tai nạn gãy cổ xương đùi không đi lại được, mẹ mất sớm nên em Trần Hồng Hoài Bảo (20 tuổi, ở ấp Nhựt Tân, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ) đang học Trường Cao đẳng Nghề Cao Thắng TP.HCM phải dang dở việc học để đi làm thuê kiếm tiền nuôi cha.

Bữa nào không chạy xe Grab là Hoài Bảo ở bên cạnh chăm sóc cha cả ngày
Bữa nào không chạy xe Grab là Hoài Bảo ở bên cạnh chăm sóc cha cả ngày

Là học sinh giỏi nhiều năm liền, sau khi tốt nghiệp THPT, Hoài Bảo ước mơ vào giảng đường đại học với mong muốn có cái nghề lo cho cha. Đang là sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Cao Thắng, chỉ còn 1 năm nữa em ra trường thì tai nạn lại ập đến với cha em. Cha em - ông Trần Hồng Lạc, trên đường đi làm về bị tai nạn giao thông gãy cổ xương đùi không đi lại được, thu nhập chính của gia đình cũng như mọi chi phí lo cho em ăn học đã không còn. “Hơn 4 tháng nay, cha em nằm một chỗ không đi lại được, tiền chữa trị cho cha, em phải vay mượn họ hàng, lối xóm hơn 30 triệu đồng.Và gần 1 tháng nay, bác sĩ cho cha em về nhà và hẹn ngày tái khám nhưng em vẫn chưa có tiền đưa cha quay lại bệnh viện” - Hoài Bảo buồn bã nói.

Thấy cha bệnh nặng không tiền mua thuốc, Hoài Bảo đã có ý nghỉ học đi làm kiếm tiền nhưng ông Lạc không cho vì sợ đánh mất tương lai của con và không muốn con dang dở việc học. Ông Lạc cho biết: “Gia đình nghèo, không ruộng đất, hai cha con sống nương tựa nhau. Tôi làm thuê nuôi con ăn học. Nay tôi bị tai nạn, khó khăn càng thêm khó khăn, hiện nợ vay để chữa trị bệnh chưa trả nên giờ mượn nữa cũng không ai cho. Tôi không muốn con nghỉ học giữa chừng vì đây là năm học cuối, nó gần ra trường và sắp có cái nghề trong tay. Bây giờ nghỉ học thì tương lai nó phải làm sao? Hiện cái gì trong nhà cầm cố được, tôi đều bán và cầm cố hết rồi, chỉ mong đủ tiền lo thuốc thang, mong con đừng nghỉ học, nhưng cũng không đâu vô đâu”.

Hoài Bảo tâm sự, vất vả đến mấy em cũng không sợ, chỉ mong kiếm tiền để nhà có cơm ăn, không ngày nào bị đói. Bữa cơm của cha con em thường chỉ có đĩa rau luộc xin của hàng xóm, hiếm lắm mới có quả trứng, con cá. 

Lâu lắm rồi, mâm cơm nhà Bảo mới có thêm chút thịt của nhà có đám cưới mang cho. Vừa đi học, vừa đi làm thuê vất vả nhưng Hoài Bảo chưa bao giờ có ý định bỏ học. Em nói: “Cha em khổ nhiều rồi, khó khăn mấy em cũng phải học ra trường để xin việc làm nuôi cha. Nhưng mấy tháng nay, tiền thuốc, tiền ăn uống hàng ngày càng tăng, không còn cách nào khác, em phải tạm nghỉ học, chạy xe Grab kiếm tiền lo thuốc cho cha. Không được đi học nữa cũng tiếc, rất buồn nhưng cha bệnh, em là lao động chính trong nhà nên phải chấp nhận”. 

Được biết, hàng ngày em phải chạy hơn 50km từ Tân Trụ lên TP.HCM để chạy Grab. Đến chiều, em lại phải chạy về để chăm sóc cha, bữa nào trễ quá, em không về kịp đành phải nhờ bà con, lối xóm qua chăm sóc giúp. Theo Chủ tịch hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh - Võ Văn Thuần, gia đình Bảo là một trong những hộ nghèo nhất xóm. Cha em Bảo từ khi bị tai nạn không còn khả năng lao động nên thỉnh thoảng chính quyền địa phương và bà con, lối xóm đến cho gạo nhưng cũng chỉ đủ ăn vài bữa. Qua câu chuyện này, mong mạnh thường quân giúp đỡ để gia đình ông Lạc vượt qua khó khăn, để Hoài Bảo có điều kiện hoàn thành khóa học.

Mọi liên hệ giúp đỡ xin liên hệ:

1. Số điện thoại: 052.33.23.717 (em Trần Hồng Hoài Bảo). 
2. Số điện thoại: 079.292.4830 (ông Trần Hồng Lạc - cha của Bảo).
3. Số điện thoại: 0384.224.199 (Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nhựt Ninh - Võ Văn Thuần)

HảI Phong

Chia sẻ bài viết