Tiếng Việt | English

18/05/2020 - 17:21

Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An: Sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Sáng 18/5, Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Long An tổ chức sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và biểu dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (5/2018-5/2020).

Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán đề nghị Đảng ủy khối tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05

Đến dự có Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy-Hoàng Đình Cán.

Thời gian qua, các cấp ủy Đảng trong toàn khối đã triển khai, thực hiện tuyên truyền, giáo dục trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về ý thức tự học, tự rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động của từng cấp ủy, cán bộ, đảng viên và quần chúng với nhiệm vụ chuyên môn được phân công gắn với chương trình thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, sát với tình hình thực tế.

Các cấp ủy lấy kết quả công việc được giao của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với việc tu dưỡng, rèn luyện của bản thân, đồng thời phát huy dân chủ với kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm; chống chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tham nhũng, suy thoái về đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên.

Lãnh đạo Đảng ủy khối tặng giấy khen, biểu trưng, hoa cho đại diện tập thể có thành tích

4 năm qua, trong khối nổi lên những vấn đề liên quan đến công tác cán bộ khi thực hiện Đề án 02-ĐA/TU của Tỉnh ủy về việc sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị, đa phần cán bộ, đảng viên đều thống nhất chấp hành chỉ đạo của tỉnh.

Đến nay, đã có 100% tổ chức cơ sở Đảng xây dựng mô hình gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; xuất hiện một số mô hình mới, cách làm hay từ những tập thể, cá nhân điển hình: Đảng ủy Cục Hải quan, Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường, Đảng ủy Sở Y tế, Đảng ủy Báo Long An, Đảng ủy Sở Xây dựng, Đảng ủy Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đảng ủy Công ty Cổ phần May xuất khẩu Long An,...

Các cá nhân nhận khen thưởng tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Đình Cán cho rằng, đây là hoạt động có ý nghĩa, kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác. Ông đề nghị, Đảng ủy và các tổ chức cơ sở Đảng tiếp tục đẩy mạnh học tập, quán triệt, tuyên truyền, giáo dục về học tập và làm theo Bác; gắn việc học tập và làm theo Bác với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tiếp tục phát huy, nhân rộng những cách làm hay, mô hình hiệu quả, sáng tạo trong học tập và làm theo lời Bác;...

Dịp này, Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã khen thưởng cho 14 tập thể, 34 cá nhân; biểu dương 1 tập thể, 2 cá nhân (khen cấp tỉnh) có thành tích tốt trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2018-2020.

Trao Huy hiệu Đảng cho các đồng chí 30 năm tuổi Đảng

Ngoài ra, tại hội nghị này, Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cũng tổ chức trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 14 đồng chí nhân dịp sinh nhật Bác 19/5./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết