Tiếng Việt | English

07/09/2017 - 14:10

Đánh bại Federer, Del Potro vào bán kết Mỹ mở rộng

Sáng ngày 07/9 (giờ VN), tay vợt hạt giống số 24 người Argentina Martin Del Potro đã đánh bại hạt giống số 3 Roger Federer với tỷ số 3-1 (7-5, 3-6, 7-6, 6-4) trong trận tứ kết đơn nam Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2017.

Del Potro ăn mừng chiến thắng trước Federer. Ảnh: Reuters
Phong độ giữa Federer và Del Potro thời gian qua hoàn toàn đối lập nhau. Trong khi “tàu tốc hành” đã vô địch Úc mở rộng và Wimbledon trong năm 2017 thì đây chỉ mới là lần đầu trong năm 2017 tay vợt người Argentina lọt được vào vòng tứ kết một giải Grand Slam.

Nhưng với lối đánh phóng khoáng, dũng mãnh, Potro đã làm nên bất ngờ trước đối thủ xếp trên mình tận 21 bậc. Anh bẻ được bàn giao bóng thứ 6 của Federer trong ván đầu tiên để vươn lên dẫn trước.

Potro thi đấu dũng mãnh và tận dụng ưu thế về thể lực. Ảnh: Reuters
Bước sang ván thứ 2, Potro mắc khá nhiều lỗi và chịu thua dễ dàng với tỷ số 3-6. Bước ngoặt nằm ở ván thứ 3 khi 2 tay vợt rượt đuổi tỷ số quyết liệt và phải bước vào loạt đấu tie-break để phân thắng bại.

Đến thời điểm này, lợi thế về thể lực đã giúp Potro tỏ ra nhỉnh hơn so với Federer. Tay vợt người Argentina giành chiến thắng 10-8 trong loạt tie-break để vươn lên dẫn trước 2-1 sau 3 ván đấu.

Ở ván thứ 4, Potro giành tiếp chiến thắng 6-4 để chung cuộc đánh bại Federer sau 2 giờ 50 phút.

Federer thất vọng sau trận thua. Ảnh: Reuters
Tay vợt người Thụy Sĩ có nhiều lý do để tiếc nuối cho trận thua này khi anh hoàn toàn không kém hơn đối thủ về mặt điểm số. Cả trận, Federer giành 60 điểm chiến thắng (Potro có 48), mắc 41 lỗi (Potro cũng có đến 32) và có 17 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp (Potro 12). Nhưng yếu tố thể lực đã giúp Potro giành được điểm số quan trọng trong những bàn giao bóng dai dẳng, qua đó giành chiến thắng xứng đáng.

Đối thủ của tay vợt người Argentina trong trận bán kết sẽ là hạt giống số 1 Rafael Nadal. Cặp bán kết còn lại diễn ra giữa hạt giống số 28 Anderson (Nam Phi) và số 12 Carreno Busta (Tây Ban Nha)./.

Huy Đăng/tuoitre.vn 

Chia sẻ bài viết