Tiếng Việt | English

28/12/2017 - 16:31

Đánh bom kép tại Afghanistan khiến ít nhất 40 người thiệt mạng

Một vụ đánh bom kép đã xảy ra ngày 28/12 tại thủ đô Kabul của Afghanistan khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương.

Sputnik dẫn lời Bộ Y tế Afghanistan cho biết, vụ đánh bom đầu tiên xảy ra gần một nhà thờ Hồi giáo trong khi vụ còn lại xảy ra tại một trung tâm văn hóa.

Lực lượng an ninh Afghanistan có mặt tại hiện trường một trong 2 vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, kênh 1TV của Afghanistan dẫn lời phó Thư ký Báo chí Bộ Nội vụ Nusrat Rahimi cho biết, trong vụ đánh bom đầu tiên, quả bom được một kẻ tấn công liều chết kích nổ. Trong vụ thứ 2, quả bom được cài vào tường của trung tâm văn hóa.

Tuy nhiên, giới chức Aghanistan cho rằng, mục tiêu tấn công chính của những kẻ khủng bố là văn phòng của hãng thông tấn Tiếng nói Afghanistan gần đó.

Reuters dẫn lời các nhân chứng cho biết, số người bị thương có thể tăng lên nhanh chóng do có quá nhiều người bị thương nặng, trong đó chủ yếu là các sinh viên tham gia một buổi thảo luận với các nhà nghiên cứu tại nhà thờ Hồi giáo.

Dù chưa có nhóm khủng bố nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này nhưng giới chức Afghanistan tin rằng, vụ khủng bố chỉ có thể là do Taliban hoặc IS thực hiện. Vụ tấn công xảy ra chỉ một ngày sau khi Thủy quân Lục chiến Mỹ thông báo đã tiêu diệt kẻ được cho là thủ lĩnh Taliban Qari Fida Mohammad./.

Trần Khánh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết