Tiếng Việt | English

18/09/2019 - 19:50

Đánh bom liều chết tại trụ sở chính phủ Afghanistan

Một nhóm phiến quân đã tấn công một tòa nhà của chính phủ Afghanistan, gây ra một vụ đánh bom liều chết và đọ súng với lực lượng an ninh, khiến ít nhất 10 người bị thương.

Hiện trường một vụ đánh bom tại Kabul. (Ảnh: AP)

Hiện trường một vụ đánh bom tại Kabul. (Ảnh: AP)
Giới chức Afghanistan cho biết, ngày 18/9, một nhóm phiến quân đã tìm cách tấn công một tòa nhà chính phủ ở thành phố Jalalabad, thủ phủ tỉnh Nangarhar ở miền Đông Afghanistan. Nhóm phiến quân này đã gây ra một vụ đánh bom liều chết và đọ súng với lực lượng an ninh, khiến ít nhất 10 người bị thương.

Những kẻ tấn công đã kích nổ các chất nổ ở bên ngoài tòa nhà, tại khu vực được sử dụng để phân phối thẻ căn cước điện tử. Sau đó, nhóm phiến quân đã xông vào tòa nhà và đụng độ với lực lượng an ninh. Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận tiến hành vụ tấn công, song đây là khu vực hoạt động thường xuyên của các nhóm phiến quân như Taliban và Nhà nước Hồi giáo (IS).

Bạo lực xảy ra trong bối cảnh Afghanistan chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 28/9 tới, trong đó Tổng thống Ghani đang tìm kiếm nhiệm kỳ thứ hai. Taliban đã cảnh báo sẽ tấn công nhằm vào các điểm vận động tranh cử và địa điểm bỏ phiếu.

Tình hình an ninh bất ổn đã ngăn cản các ứng cử viên tham gia tranh cử tổng thống, đồng thời làm dấy lên lo ngại về khả năng tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu sẽ rất thấp./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết