Tiếng Việt | English

26/09/2022 - 07:17

Đánh bom xe buýt tại Yemen khiến nhiều người thương vong

Vụ đánh bom nhằm vào một xe buýt dân sự ở tỉnh Taiz, Tây Nam Yemen xảy ra chỉ vài phút sau khi một đoàn xe quân sự đi qua đã khiến ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương.


Hiện trường một vụ đánh bom xe gần sân bay tại thành phố cảng Aden, Yemen ngày 30/10/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo một quan chức an ninh địa phương giấu tên, ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong vụ đánh bom ngày 25/9 nhằm vào một xe buýt dân sự ở tỉnh Taiz, Tây Nam Yemen.

Nguồn tin trên cho hay vụ việc xảy ra chỉ vài phút sau khi một đoàn xe quân sự đi qua khu vực đó và “dường như là nhằm vào một sỹ quan quân đội ủng hộ chính phủ.”

Kể từ năm 2015, lực lượng Houthi do Iran hậu thuẫn đã đóng tại các cửa ngõ chính phía Đông, phía Bắc và phía Tây của thành phố Taiz, thủ phủ chiến lược của tỉnh cùng tên, bao vây các khu dân cư quan trọng.

Yemen đã sa lầy trong cuộc nội chiến kể từ cuối 2014 khi lực lượng Houthi giành quyền kiểm soát một số tỉnh phía Bắc và buộc chính phủ do Saudi Arabia hậu thuẫn phải rời khỏi thủ đô Sanaa.

Thỏa thuận đình chiến hiện nay giữa lực lượng Houthi và chính phủ được quốc tế công nhận của Yemen có hiệu lực lần đầu tiên vào ngày 2/4 và được gia hạn thêm hai tháng vào 2/6, sau đó tiếp tục gia hạn thêm hai tháng vào đầu tháng Tám và dự kiến sẽ hết hạn sau vài ngày tới.

Cuộc chiến tại Yemen, đất nước chìm trong cuộc khủng hoảng nhân đạo thuộc hàng nghiêm trọng nhất thế giới, đã khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng, 4 triệu người phải rời bỏ nhà cửa và đẩy nước này đến bờ vực của nạn đói./.

Tuấn Anh (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết