Tiếng Việt | English

24/07/2018 - 14:27

Dấu chân tình nguyện

Hè đến, 36 sinh viên (SV) Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TP.HCM bắt đầu chiến dịch tình nguyện tại TP.Tân An, tỉnh Long An diễn ra từ ngày 15 – 30/7/2018. Các chiến sĩ tình nguyện hòa đồng, làm việc hăng say.

Các chiến sĩ tình nguyện phụ nhổ đinh, hỗ trợ làm nhà

Các chiến sĩ tình nguyện phụ nhổ đinh, hỗ trợ làm nhà

Cùng nhau lao động

Về với người dân xã Hướng Thọ Phú, vùng ven của TP.Tân An, các SV Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TP.HCM mang đến cho trẻ em địa phương những sân chơi thú vị, vui tươi. Các em không chỉ được tham gia nhiều trò chơi dân gian, học kỹ năng sống mà còn được làm quen với môn Tin học.

Lớp tin học được tổ chức tại phòng máy của Trường Tiểu học Hướng Bình vào thứ ba, năm, bảy. Đối với học sinh tiểu học, các bạn hướng dẫn cách mở, tắt máy và những kiến thức cơ bản. Học sinh THCS được hướng dẫn cách sử dụng Word, Excel và các cơ sở dữ liệu, thao tác trên dữ liệu, các bài tập nâng cao, cách kết nối Internet,...

Tống Việt Cường - SV năm thứ 3, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, chia sẻ: “Tham gia chiến dịch tình nguyện hè, tôi rất vui, nhất là được cùng ăn, cùng ở, cùng làm với các bạn. Mỗi nhóm luân phiên nhau, phân công từng công việc cụ thể,... Chuyến đi tuy ngắn nhưng để lại nhiều kỷ niệm đẹp. Khi trở về thành phố, chúng tôi sẽ nhớ mọi người nhiều lắm, nhất là những ánh mắt hồn nhiên của các em nhỏ”.

Có mặt tại nhà ông Nguyễn Hồng Minh (ấp 2, xã Hướng Thọ Phú), chứng kiến cảnh hăng say lao động, xây dựng căn nhà đại đoàn kết vừa được khởi công mới cảm nhận hết sự nỗ lực của những chiến sĩ tình nguyện. Không phân biệt nam hay nữ, các chiến sĩ tình nguyện, người vác gạch, người nhổ đinh, người phụ trộn hồ,... Mồ hôi ướt đẫm chiếc áo xanh nhưng tiếng nói cười luôn rộn rã.

Cảm động trước tình cảm của chính quyền địa phương và các chiến sĩ tình nguyện dành cho mình, ông Minh bộc bạch: "Nhờ các chiến sĩ tình nguyện nhiệt tình hỗ trợ, căn nhà của tôi dần hoàn thiện".

Nhân lên niềm vui

Chiến dịch tình nguyện hè mang dấu ấn tuổi trẻ. Trong chuỗi hoạt động lần này, các chiến sĩ không chỉ phụ làm nhà, chăm sóc cây xanh, tổ chức các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi,... mà còn đến thăm, tặng quà gia đình chính sách.

Đến thăm nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Xê, ngụ ấp Nhơn Trị 1, xã Nhơn Thạnh Trung, các bạn ân cần thăm hỏi về cuộc sống của mẹ. Mẹ Xê năm nay 80 tuổi, có người con duy nhất là liệt sĩ Hồ Văn Lớn. Mẹ nói: Gia đình đơn chiếc, có các cháu đến thăm, trò chuyện, căn nhà trở nên ấm cúng.

Các chiến sĩ tình nguyện đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Xê

Các chiến sĩ tình nguyện đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Xê

Cũng tại mặt trận xã Nhơn Thạnh Trung, các chiến sĩ tình nguyện phối hợp lực lượng thanh niên xã ra quân phát quang bụi rậm, dọn vệ sinh đường giao thông nông thôn, khu dân cư, trồng hoa trên các tuyến đường,... Những phần việc, công trình ý nghĩa, thiết thực của các chiến sĩ tình nguyện để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân.

Ông Trần Văn Đời, ngụ ấp Nhơn Thuận, xã Nhơn Thạnh Trung, là người cho 9 chiến sĩ tình nguyện “ở nhờ”. Ông nói: “Tôi thương mấy đứa như con, cháu trong gia đình! Dù các cháu chỉ ở với gia đình khoảng nửa tháng nhưng tôi cảm thấy rất thân quen. Kết thúc chiến dịch, mấy cháu đi rồi, căn nhà trở nên vắng lặng hơn”.

Bí thư Thành đoàn Tân An - Lê Văn Nhâm cho biết, chiến dịch tình nguyện lần này, các SV Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đóng quân trên địa bàn 3 xã: Hướng Thọ Phú, Nhơn Thạnh Trung và Bình Tâm. Thời gian ở đây, các chiến sĩ tham gia hoạt động giao lưu, làm những phần việc, công trình thanh niên,... Qua đó, giúp các bạn trải nghiệm cuộc sống mới, môi trường làm việc tập thể, trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng trong công tác quần chúng.

Dù diễn ra trong thời gian ngắn nhưng chiến dịch tình nguyện mang đến cho các bạn nhiều trải nghiệm và kỷ niệm đẹp. Đó là chiến dịch mang nhiều dấu ấn tuổi trẻ./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết