Tiếng Việt | English

01/01/2018 - 20:16

Đầu năm tàu lật, 8 người thiệt mạng, 13 người mất tích

Một tàu chở 48 hành khách đã chìm ngoài khơi đảo Kalimantan của Indonesia ngay trong ngày đầu năm mới. Ít nhất 20 người đã được cứu vớt.

Vụ lật tàu trên đường từ Tanjung Selor tới Tarakan hồi tháng 7-2017. Ảnh: AFP

Vụ lật tàu trên đường từ Tanjung Selor tới Tarakan hồi tháng 7-2017. Ảnh: AFP

Hãng thông tấn AFP dẫn lời một quan chức thuộc cơ quan cứu hộ Indonesia cho biết sóng lớn đang cản trở việc tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

"Chúng tôi vẫn chưa biết chính xác điều gì đã xảy ra. Chúng tôi đang cố gắng phân tích tình huống song song với việc tập trung tìm kiếm các hành khách mất tích", quan chức này thông tin.

Các tàu của hải quân Indonesia và nhiều binh sĩ đã được huy động cho công tác tìm kiếm.

Không có chi tiết về thời gian xảy ra tai nạn và mất bao lâu để nhà chức trách Indonesia phản ứng sau khi tiếp nhận thông tin cầu cứu.

Theo hãng tin Reuters, con tàu đang trên đường từ Tanjung Selor tới Tarakan thì bị lật úp.

Phà hay tàu là phương tiện giao thông phổ biến tại Indonesia, giúp các cư dân tại hơn 17.000 hòn đảo lớn nhỏ đi lại với nhau.

Hồi tháng 7 năm ngoái, trên cùng tuyến đường của con tàu bị lật úp hôm nay cũng đã xảy ra một thảm kịch đường thủy khiến 8 người chết. 

Trước đó, trong ngày đầu tiên của năm 2017, một tàu du lịch từ thủ đô Jakarta cũng đã phát hỏa cướp đi sinh mạng của 23 hành khách. Con tàu khi đó đang chở khoảng 250 du khách địa phương đang trên đường đi ăn mừng năm mới./.

Theo tuoitre.vn

 

Chia sẻ bài viết