Tiếng Việt | English

10/04/2016 - 19:37

Đầu tư vào Bulgaria, người Việt sẽ có thẻ cư trú dài hạn sau 4 tháng

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: VFE)

Người Việt Nam có thể chọn gói đầu tư tối thiểu từ trên 511.000 euro vào Bulgaria và mất một vài tháng để có thẻ lưu trú dài hạn tại đất nước này.

Đây là chương trình vừa được đại diện Visa Free Europe, công ty chuyên tư vấn dịch vụ đầu tư theo dạng di trú của Bulagaria cho biết trong buổi giới thiệu với khách hàng Việt Nam sáng 9/4, tại Hà Nội.

Dẫn chính sách tại Bulgaria, ông Stefan Pavlov, người sáng lập Công ty Visa Free Europe cho hay, từ tháng 12/2013, Chính phủ Bulgaria đã kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài cùng với gia đình của họ tới định cư làm ăn dài hạn tại Bulgaria và sau đó trở thành công dân chính thức của nước này.

Các ứng viên tham gia chương trình sẽ được hưởng quyền lợi đầy đủ giống như một công dân của Liên minh châu Âu trong thời hạn dưới 18 tháng trong khi điều kiện thông thường phải mất 5 năm chứng minh năng lực.

Các thủ tục thực hiện theo ông Stefan Pavlov trước hết là lựa chọn gói đầu tư, tối thiểu là 1.000.000 BGN, tương đương trên 511.000 euro, nộp hồ sơ xin Visa loại "D" và sau đó xin cấp giấy phép lưu trú, cấp thẻ lưu trú dài hạn.

Theo đại diện VFE, quá trình trên có thể chỉ mất khoảng 4-6 tháng để có thể cư trú dài hạn tại Bulgaria. Ứng viên cũng không yêu cầu phải thông thoại ngoại ngữ hoặc yêu cầu từ bỏ quốc tịch hiện tại. Thành viên gia đình (chồng/vợ, con cái dưới 18 tuổi và chưa kết hôn) tự động được cấp thẻ lưu trú dài hạn.

Một điểm khác biệt được ông Stefan Pavlov nhấn mạnh là việc Bulgaria không bắt buộc nhà đầu tư phải từ bỏ quốc tịch hiện tại và không yêu cầu gia đình phải sinh sống tại Bulgaria.

"Chính phủ Bulgaria cũng không yêu cầu các bạn phải hiến hay tặng bất cứ thứ gì. Ngoài ra, thẻ định cư của Bulgaria là vô thời hạn thay vì 6 tháng hay 1 năm như một số chương trình khác," ông Stefan Pavlov nói.

Một giải pháp nhanh hơn được đại diện VFE giới thiệu là sau 1 năm đầu tư khoản tiền ban đầu, khách hàng có thể tăng vốn đầu tư lên ít nhất trên 1 triệu euro vào Bulgaria. Với trường hợp này, khách hàng có thể nộp hồ sơ đăng ký làm công dân chính thức và được công nhận là công dân trong vòng 18 tháng kể từ ngày được cấp thẻ lưu trú dài hạn.

"Tôi hiểu nhiều gia đình Việt Nam muốn cho con cái sang châu Âu học. Khi có quốc tịch Bulgaria, bạn có thể đăng ký bất kỳ trường nào ở châu Âu với mức học phí thấp nhất và không cần tài sản hay khoản tiền đảm bảo," đại diện VFE nói.

Giải pháp đầu tư được phía VFE đưa ra là đầu tư hoàn toàn vào trái phiếu Chính phủ trong thời hạn 5 năm. Sau thời hạn 5 năm, khoản đầu tư sẽ được thanh khoản thông qua việc bán trái phiếu Chính phủ. Khách hàng được hưởng lãi từ việc mua trái phiếu.

Ngoài ra, người Việt Nam cũng có thể đầu tư toàn bộ theo thỏa thuận Trust. Nhà đầu tư đặt toàn bộ số tiền 1.000.000 BGN, tương đương trên 511.000 euro vào một ngân hàng tại Bulgaria trong thời gian không ít hơn 5 năm. Số tiền này được đầu tư để sở hữu các tài sản do khách lựa chọn như bất động sản, nhà hàng, cổ phiếu công ty.... Sau 5 năm, nhà đầu tư có thể tự do bán tài sản của mình để hưởng lợi nhuận, kèm theo các nguồn thu khác như cho thuê, cổ tức...

Trước đó, ngày 6/4, Visa Free Europe đã chính thức mở văn phòng đại diện tại Việt Nam tại địa chỉ số 22 Hồ Giám (Hà Nội). Trong buổi lễ tổ chức cùng ngày, ông Evgueni Stoytchev, Đại sứ Cộng hòa Bulgaria tại Việt Nam đã có mặt và hứa sẽ ủng hộ và hỗ trợ các thủ tục hành chính để các cá nhân và các công ty Việt Nam có cơ hội đầu tư sang Bulgaria./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết