Tiếng Việt | English

13/07/2015 - 05:30

Dạy cháu bằng cách trói dưới tổ ong: Cháu bị ong đốt phải nhập viện

Phạm Thanh Liêm, 14 tuổi, bị người nhà phạt đánh đòn và dùng dây trói gần tổ ong khiến ong đốt phải nhập viện.

 Chiều 12/7, Bệnh viện đa khoa huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, cho biết lúc 10 đêm 11/7 đã tiếp nhận một ca cấp cứu bệnh nhân tên Phạm Thanh Liêm, 14 tuổi, ngụ ấp Long Thuận B, xã Long Phước bị ong vò vẽ đốt 5 vết trong tình trạng nôn ói. Sau khi dược các y bác sĩ bệnh viện điều trị và truyền dịch hiện sức khỏe cháu Liêm đã ổn định.

Theo lời kể ban đầu vào lúc 16 giờ cùng ngày Liêm cùng em Phạm Thanh Lâm, 9 tuổi và Triệu Anh Thư, 8 tuổi cùng xóm dùng đá ném tổ ong vò vẽ, khi ong bay túa ra khỏi tổ nên cả ba bỏ chạy.

Khi hay tin Liêm chọc phá tổ ong, Liêm đã bị người nhà phạt đánh đòn và dùng dây trói em gần nơi tổ ong. Do tổ ong vừa bị động nên bay túa ra đốt Liêm 5 vết, em vùng quẫy cởi được dây trói chạy thoát. Đến tối về nhà Liêm bị sốt và nôn ói liên tục.

Bà Nguyễn Thị Đầy, bà ngoại cháu Liêm ngụ tại ấp Long Thuận B, xã Long Phước, xác nhận rằng Liêm bị dượng đánh ba bốn cái rồi dùng dây cột dưới tổ ong nên đã bị ong đốt. Người dượng có đến xin lỗi gia đình và nêu nguyên nhân là do quá nóng giận trong lúc dạy cháu nên có hành động đáng tiếc xảy ra. Đồng thời, khuyên gia đình đưa cháu đến bệnh viện điều trị.

Anh Tô Thanh Mãnh, Phó Trưởng Công an xã Long Phước cho biết, đã nắm được thông tin trên và đang xác minh làm rõ việc cháu Liêm có bị người quen bắt trói dẫn đến bị ong đốt phải nhập viện hay không để có hướng xử lý./.


Hữu Trãi/VOV - ĐBSCL

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích