Tiếng Việt | English

11/04/2017 - 10:17

Dạy học bằng cả cái tâm

“Gần gũi, khiêm tốn, niềm nở, luôn dạy học bằng tất cả tâm huyết của nhà giáo” là những lời nhận xét chung của mọi người về cô Hoa Vinh Điệp Thủy - giáo viên môn Ngữ văn, Trường THPT Hậu Nghĩa, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cô nuôi trong mình ước mơ được đứng trên bục giảng và ước mơ ấy trở thành hiện thực khi cô tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Long An và về giảng dạy tại một trường THCS ở xã Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa.

Sau 2 năm hoàn chỉnh chương trình đại học, năm 1992, cô chuyển về công tác tại Trường THPT Hậu Nghĩa cho đến nay.

Đối với cô, việc dạy học đòi hỏi bản thân phải có sự khéo léo để ứng phó với nhiều tình huống, nhất là khi làm chủ nhiệm hơn 30 học sinh với 30 tính cách khác nhau.

Không ít lần mệt mỏi vì những học sinh cá biệt nhưng với cô, các em càng đặc biệt lại càng cần người chia sẻ và thấu hiểu nên bằng trách nhiệm và tình thương đối với học trò, cô luôn tìm cách gần gũi, động viên các em.

Cô Thủy chia sẻ: “Khi dạy học, tôi luôn muốn mình có thể vừa là một người bạn, vừa là một người thầy đối với học sinh để lắng nghe những khó khăn, nguyện vọng và cùng các em giải quyết những khó khăn đó. Tôi muốn học trò của mình không những thành tài mà còn phải là những công dân tốt”.

Với sự cố gắng, tận tụy với nghề, cô đoạt giải nhì Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THPT 2017 do Sở Giáo dục và Đào tạo Long An tổ chức, nhưng niềm vui lớn nhất của cô là sự tiến bộ của học sinh, được thấy từng lớp học trò trưởng thành. Những niềm vui nhỏ bé, bình dị ấy giúp cô có thêm sức mạnh để tiếp tục gắn bó với nghề./.

Bích Ngân

Chia sẻ bài viết