Tiếng Việt | English

03/12/2017 - 05:50

Đè bẹp Brighton, Liverpool vào tốp 4

Khuya 02/12, với hàng tấn công thi đấu bùng nổ, Liverpool đã dễ dàng đá bại Brighton & Hove Albion 5-1 trên sân khách ở vòng 15 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Can mở tỉ số. Ảnh: Reuters
Trận này, Brighton gây nhiều khó khăn cho Liverpool trong 30 phút đầu bằng thế trận phòng ngự phản công. Tuy nhiên, do không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Brighton đã phải vào lưới nhặt bóng sau những pha hãm thành liên tục của Liverpool.

Phút 30, từ quả phạt góc bên cánh trái của Coutinho, Emre Can thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Brighton bật cao đánh đầu hạ thủ môn Mathew Ryan, mở tỉ số cho Liverpool.

Bị thủng lưới, Brighton đẩy cao đội hình và từ một tình huống phản công, Coutinho đã có đường chuyền dọn cỗ cho Roberto Firmino thoát xuống đánh bại thủ môn Ryan từ cự li gần (phút 32), nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Firmino ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool của Firmino. Ảnh: Reuters
Hai bàn thua quá nhanh khiến các cầu thủ Brighton không còn giữ được sự tập trung. Những phút sau đó, các học trò HLV Chris Hughton tiếp tục thi đấu hớ hênh, đặc biệt là trong phòng ngự, tạo cơ hội cho Roberto Firmino (48’) và Philippe Coutinho (87’, 89’) dễ dàng ghi thêm 3 bàn thắng nữa trong hiệp 2 để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 5-1 cho Liverpool (bàn rút ngắn tỉ số của Brighton được ghi do công Murray ở phút 51).

Coutinho ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 4-1 cho Liverpool. Ảnh: Reuters
Thắng trận này, Liverpool đã qua mặt Arsenal vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 29 điểm, hơn Arsenal 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Ở một trận đấu khác, Tottenham tiếp tục gây thất vọng khi hòa Watford 1-1 trên sân Vicarage Road./.

H.Lam/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết