Tiếng Việt | English

05/08/2015 - 16:18

Đề nghị truy tặng danh hiệu liệt sĩ cho điều dưỡng bị “thiêu sống”

Điều dưỡng bị bệnh nhân tâm thần “thiêu sống” vừa được Bộ Y tế và UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị truy tặng danh hiệu liệt sĩ.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thông tin trên trang cá nhân của mình cho biết: Chiều ngày 4/8, ngay sau khi nhận được thông tin điều dưỡng Võ Văn Đấu đã qua đời cùng ngày, Bộ Y tế đang phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang để đề nghị thủ tục truy tặng danh hiệu liệt sĩ cho điều dưỡng Đấu.

Trong ngày 5/8, Bộ Y tế sẽ cử đoàn cán bộ đại diện của Bộ mang vòng hoa của Bộ trưởng Bộ Y tế đến chia buồn với gia đình và phúng viếng điều dưỡng Đấu tại quê nhà. 

Anh Đấu khi đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (Ảnh: Dân trí)

Trước đó như đã thông tin, ngày 12/7, sau khi hết ca trực, anh Đấu vừa về đến nhà thì nhận được điện thoại của Ban Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang cho biết có một gia đình cầu cứu vì con họ đang bị rối loạn tinh thần, đòi đốt nhà.

Anh Đấu đã nhanh chóng đến cơ quan rồi cùng 2 đồng nghiệp khác đến nhà Ngô Thành Trí (SN 1975, ngụ huyện Châu Thành, Tiền Giang) để khống chế người này. Khi anh Đấu vật lộn khống chế thì bị Trí tạt xăng vào người.

Do đang đứng gần lò bánh bao nên anh Đấu bị ngọn lửa bén nhanh, thiêu sống. Người dân đã dập lửa và đưa anh vào bệnh viện địa phương, sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy với diện tích phỏng lên đến hơn 70%.

Sau đó, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị các đơn vị này tập trung các thiết bị hiện đại nhất trong khả năng có thể; tổ chức thăm khám, điều trị và miễn phí toàn bộ, đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí đối với trường hợp đặc biệt là điều dưỡng Võ Văn Đấu, nhằm động viên tinh thần cán bộ y tế đã hy sinh hết mình cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân.

Mặc dù được các y bác sĩ cứu chữa tận tình và hỗ trợ tối đa về cơ sở vật chất, thuốc men nhưng anh Đấu đã qua đời vào ngày 4/8./.

PV/VOV.VN

 

Chia sẻ bài viết