Tiếng Việt | English

13/02/2017 - 22:25

Để người tiêu dùng an tâm mua sản phẩm

Hiện nay, việc lạm dụng hóa chất, kháng sinh, thuốc thú y trong chăn nuôi còn diễn ra làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Người tiêu dùng khi sử dụng thịt còn tồn dư, nhiễm dư lượng hóa chất, kháng sinh, thuốc thú y có thể gây ngộ độc cấp tính dẫn đến tử vong hoặc lâu dài sẽ bị ngộ độc mãn tính ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhằm bảo đảm sức khỏe người tiêu dùng, đầu năm 2017, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An phối hợp UBND TP.Tân An hỗ trợ tổ chức 2 điểm bán thịt heo được kiểm soát chất cấm tại chợ phường 1 và chợ phường 2, cụ thể tại sạp Nguyễn Thị Ngọc Liên, số 63, Lê Lợi, phường 1 và sạp Phạm Thị Ánh Nguyệt, 39-41, chợ phường 2.


Sạp Phạm Thị Ánh Nguyệt, Sạp số 39-41, chợ Phường 2, TP.Tân An

Tại các sạp này, sản phẩm thịt heo được kiểm soát chất cấm chặt chẽ từ khâu chăn nuôi, giết mổ, đến bày bán. Người chăn nuôi, giết mổ/thương lái thu mua, kinh doanh phải ký cam kết sản xuất, kinh doanh thịt heo không sử dụng chất cấm và không bơm nước vào cơ thể heo trước khi giết mổ; tại cơ sở giết mổ. Chi cục Chăn nuôi và Thú y kiểm tra và đóng dấu nhận diện sản phẩm thịt heo được kiểm soát chất cấm. Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tiếp tục thu mẫu giám sát bảo đảm sản phẩm thịt heo trước khi bán ra thị trường được kiểm soát chất cấm chặt chẽ.

Theo chị Phạm Thị Ánh Nguyệt, việc triển khai điểm bán thịt sạch tại các chợ rất cần thiết. Người tiêu dùng an tâm khi mua sản phẩm thịt, không sợ những chất cấm gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Cũng như nhiều bà nội trợ khác, chị hy vọng trong thời gian tới, các ngành chức năng triển khai nhiều điểm bán sản phẩm sạch như thế để người tiêu dùng an tâm chọn lựa và sử dụng.

Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản – Nguyễn Văn Cường cho biết: “Hiện nay, qua thời gian triển khai điểm bán thịt không chất cấm, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực. Hai sạp thí điểm trên địa bàn TP.Tân An có số lượng thịt bán mỗi ngày tăng lên từ 2-3 con so với trước đây. Thời gian tới, Sở Nông nghiệp phối hợp các địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai thêm các điểm bán thịt sạch không chất cấm”./.

Hải Phong 

Chia sẻ bài viết