Tiếng Việt | English

22/03/2018 - 14:22

Đề tài “Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn tỉnh Long An” đạt xuất sắc

Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Long An nghiệm thu đề tài: “Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể (DSVHPVT) trên địa bàn tỉnh Long An” do TS.Bùi Phát Diệm làm chủ nhiệm đề tài, Bảo tàng Long An chủ trì thực hiện.

Đề tài nhằm thu thập toàn bộ thông tin về các loại hình DSVHPVT trong phạm vi đề tài đã nêu thông qua khảo sát thực tế và tài liệu nghiên cứu liên quan. Kiểm kê, nhận diện các loại hình DSVHPVT. Đánh giá thực trạng, nhận định được sức sống của từng loại hình DSVHPVT. Đề xuất nhóm giải pháp chung nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị DSVHPVT ở Long An trong bối cảnh hiện nay. Đề xuất xây dựng mô hình, giải pháp bảo tồn và phát huy giá trị lễ hội Vía bà Ngũ hành Long Thượng, Cần Giuộc trong điều kiện hiện nay.

Đề đài có đóng góp thực tiễn vào việc bảo tồn DSVHPVT của Long An bằng việc lưu giữ những thông tin, tư liệu nghiên cứu tại Long An. Ngoài ra, trên cơ sở nghiên cứu tổng hợp, đề tài còn đề xuất các giải pháp bảo tồn, phát huy các DSVHPVT của tỉnh mà các cơ quan quản lý, chính quyền địa phương, các ban, ngành chuyên môn của tỉnh có thể ứng dụng kết quả khoa học này vào việc thực hiện các giải pháp phát huy và phát triển văn hóa ở tỉnh.

Kết quả nghiệm thu được Hội đồng Khoa học tỉnh đánh giá xuất sắc và khả năng ứng dụng, bảo tồn, phát huy cao./.

TH.

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích