Tiếng Việt | English

04/06/2017 - 05:04

Để trẻ em nông thôn có những ngày hè bổ ích

Dẫu biết rằng, trong suốt một năm học ở trường, học sinh cũng được tham gia một số hoạt động vui chơi, sinh hoạt ngoại khóa nhưng chỉ trong phạm vi nhất định, không thoải mái như những ngày hè. Chính vì vậy, hoạt động hè của trẻ rất cần sự quan tâm của chính quyền cơ sở, trong đó, Đoàn Thanh niên đóng vai trò nòng cốt.

Thiết nghĩ, mặc dù trong điều kiện ngân sách còn nhiều khó khăn nhưng đoàn thể này cần lập kế hoạch, kết hợp các liên đội trường học, từ đó nắm danh sách từng lứa tuổi, thông báo chương trình sinh hoạt cho các em và kêu gọi các em cùng tham gia các hoạt động thể dục - thể thao, văn nghệ, thăm viếng, giúp đỡ gia đình chính sách, phụ giúp cha mẹ, lao động tập thể, du khảo Về nguồn,... Nếu có điều kiện tốt hơn thì mở các lớp học đàn, hát, vẽ,... từ đơn giản đến nâng cao. Ở nông thôn, không phải em nào cũng được tham gia hoạt động hè, nhất là các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ngày hè đối với các em là dịp phụ giúp cha mẹ để kiếm thêm thu nhập. Với những trẻ em này, tổ chức Đoàn, Đội cần có sự động viên, thuyết phục, xây dựng thời khóa biểu vui chơi phù hợp với điều kiện từng em.

Thực tế, do thiếu sân chơi lành mạnh nên nhiều học sinh tìm đến game online, một số em tập tành đánh bài, hút thuốc, uống rượu,...

Thực trạng nói trên đòi hỏi các ngành, đoàn thể cần có những giải pháp tạo sân chơi lành mạnh, lý thú, bổ ích để trẻ em được vui chơi an toàn./.

Nguyễn Lang

Chia sẻ bài viết