Tiếng Việt | English

10/05/2021 - 21:22

Đến ngày 10/5, Long An có gần 12.400 người được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 

Từ ngày 04/5 đến 15/5, Long An triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho nhóm ưu tiên 1 theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19. Tính đến ngày 10/5, toàn tỉnh có gần 12.400 người tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Vắc-xin được sử dụng trong đợt tiêm chủng lần này là AstraZeneca

Theo Giám đốc Sở Y tế - Huỳnh Minh Phúc, đến thời điểm này, sức khỏe tất cả người tiêm chủng đều bình thường, ổn định sau tiêm; chỉ có một số trường hợp có phản ứng nhẹ sau tiêm như sốt, mệt mỏi hoặc buồn nôn. Trong những ngày qua, việc triển khai tiêm chủng thực hiện đúng quy trình, chặt chẽ, an toàn.

Đến thời điểm này, sức khỏe tất cả người tiêm chủng đều bình thường, ổn định sau tiêm (ghi nhận tại điểm tiêm Trung tâm tiêm chủng VNVC, Bệnh viện Đa khoa Long An và Trung tâm Y tế TP.Tân An)

Việc triển khai tiêm chủng thực hiện đúng quy trình, chặt chẽ, an toàn (điểm tiêm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Long An và Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng)

Cũng theo bác sĩ Huỳnh Minh Phúc, trường hợp tử vong sau khi tiêm vắc-xin Covid-19 tại An Giang có tiền sử dị ứng thuốc, do đó, người dân không nên quá hoang mang vì đây chỉ là trường hợp rất hiếm gặp. Hơn nữa, việc dị ứng không chỉ riêng với thuốc tiêm, thuốc uống mà còn có thể dị ứng thức ăn, tuy nhiên, mức độ dị ứng của từng người sẽ khác nhau.

Tư vấn, khám sức khỏe, sàng lọc kỹ trước khi tiêm vắc-xin (tại Trung tâm tiêm chủng VNVC, Trung tâm Y tế TP.Tân An, Bệnh viện Đa khoa Long An và Trung tâm Y tế huyện Châu Thành)

Theo dõi sức khỏe sau tiêm chủng (tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cần Giuộc)

Việc tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 phải được nhìn nhận ở góc độ toàn diện, nếu không tiêm vắc-xin thì ai cũng có khả năng nhiễm bệnh và có nguy cơ tử vong vì dịch bệnh. Do đó, cần tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu rõ về tầm quan trọng của việc tiêm vắc-xin, góp phần đẩy lùi dịch bệnh hiệu quả./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết