Tiếng Việt | English

09/02/2023 - 09:20

Đi theo tiếng gọi non sông

Năm nay, toàn tỉnh Long An có 1.601 thanh niên (TN) nhập ngũ, trong đó có 1 nữ. TN có trình độ học vấn trung cấp, cao đẳng, đại học chiếm 41,78%; công tác tại cơ quan, tổ chức, con em cán bộ đạt 6,31% và có 37 đảng viên chính thức nhập ngũ, đạt 2,31% so với chỉ tiêu.

Thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ

Đúng 7 giờ ngày 08/02, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) của 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đồng loạt tổ chức Lễ Giao, nhận quân năm 2023. Lễ Giao, nhận quân tại tất cả địa phương được tổ chức trang trọng, chu đáo, an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh - Nguyễn Văn Út tặng hoa tiễn tân binh lên đường nhập ngũ

Tại huyện Đức Hòa - đơn vị được chọn là điểm tổ chức Lễ Giao, nhận quân của tỉnh, năm nay có 236 TN nhập ngũ. Trong đó, thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân (CAND) là 55 TN và 181 TN thực hiện NVQS, đạt 100% chỉ tiêu đề ra. 100% công dân nhập ngũ bảo đảm chỉ tiêu sức khỏe loại 1 và loại 2, gần 52% TN có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp. Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tập trung thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, thăm, tặng quà động viên TN nhập ngũ và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trước 7 giờ, các TN trúng tuyển NVQS của huyện Cần Đước có mặt đầy đủ với tinh thần phấn khởi, có chung tư tưởng vững vàng, xác định trách nhiệm, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Năm nay, huyện Cần Đước có 215 TN lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao; trong đó, có 180 TN thực hiện NVQS và 35 TN thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND. Tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện, các tân binh được phát quân tư trang như quần, áo, khăn, giày và các vật dụng cần thiết khác. Lãnh đạo huyện gửi lời động viên tinh thần, tặng hoa và quà cho các tân binh. Qua đó, tạo không khí vui tươi để các tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ.

Lễ Giao, nhận quân năm 2023 được TP.Tân An tổ chức long trọng, đúng thời gian, bảo đảm nhanh, gọn, tiết kiệm và an toàn. Các tân binh đều phấn khởi, tự hào lên đường tòng quân theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Năm 2023, TP.Tân An có 150 TN nhập ngũ, giao quân về các đơn vị: Sư đoàn 5; Lữ đoàn tác chiến Điện tử 98, Bộ Tổng tham mưu; Trung đoàn Bộ binh 738, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh. Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.Tân An - Nguyễn Minh Hùng mong muốn các tân binh lên đường làm nhiệm vụ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quân đội, quê hương, không ngừng nỗ lực, cố gắng, hăng hái thi đua, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Chưa đến 6 giờ sáng, khuôn viên Sân vận động huyện Vĩnh Hưng có đông đảo người thân của các tân binh đến tiễn đưa con em lên đường nhập ngũ. Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Vĩnh Hưng - Trần Văn Cường biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các tân binh, thân nhân, gia đình và các xã, thị trấn đã thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Đồng thời, ông mong muốn các tân binh luôn phát huy truyền thống anh hùng của quê hương; vững vàng về tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ mà Đảng, Tổ quốc và nhân dân giao; nỗ lực, phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội.

Thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ

Năm nay, huyện Tân Hưng có 74 TN đủ điều kiện nhập ngũ. Trong đó, có 1 đảng viên, 3 TN có trình độ đại học, 3 TN có trình độ cao đẳng, hầu hết TN có sức khỏe loại 1, loại 2. Huyện giao quân về 4 đơn vị: Trung đoàn 738, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Tiểu đoàn huấn luyện - cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Tiểu đoàn 180, Quân khu 7 và Công an tỉnh.

Huyện Thủ Thừa có 144 TN lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao năm 2023. Trong đó, có 24 TN thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND; 2 đảng viên; 27 TN có trình độ đại học, 44 TN có trình độ cao đẳng, 26 TN có trình độ trung cấp, số còn lại có trình độ từ lớp 10 trở lên. Năm nay, huyện Thủ Thừa giao quân ở 5 đơn vị: Lữ đoàn Tác chiến điện tử 98, Bộ Quốc phòng; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Sư đoàn Bộ binh 5, Quân khu 7; Trung đoàn Bộ binh 738, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh.

Tại Lễ Giao, nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa - Đinh Văn Sáu đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và nhân dân trong huyện thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ gia đình của các tân binh để các em yên tâm làm tròn nghĩa vụ với Tổ Quốc.

Ngay sau Lễ Giao, nhận quân, các đơn vị cử cán bộ đúng thành phần, có kinh nghiệm nhanh chóng hành quân đưa tân binh về đơn vị, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Trong giờ phút chia tay người thân lên đường nhập ngũ, không ít cái ôm thắm thiết, những giọt nước mắt xúc động. Dù bịn rịn khi phải xa gia đình nhưng các TN luôn vững vàng tư tưởng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong môi trường quân đội.

Tân binh huyện Đức Hòa chào tạm biệt bạn bè, người thân trước khi lên đường nhập ngũ

Tân binh Phạm Quốc Kiệt (thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa) cho biết, sẽ ra sức học tập, rèn luyện để trở thành quân nhân cách mạng, xứng đáng là người con của quê hương Đức Hòa anh hùng. “Dù làm bất cứ nhiệm vụ gì, khó khăn thế nào, tôi cũng xin hứa sẽ nỗ lực vượt qua, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Được vào quân đội, tôi cảm thấy rất vinh quang, vì không có nhiệm vụ nào cao quý bằng nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân” - Quốc Kiệt bày tỏ.

Còn tân binh Huỳnh Nguyễn Trần Sang (xã Hưng Thạnh, huyện Tân Hưng) xác định: “Thực hiện nghĩa vụ với đất nước là vinh dự của mỗi công dân, nhất là tuổi trẻ thì càng phải làm những việc thật sự xứng đáng. Dù sắp tới phải xa gia đình, người thân, bạn bè, song tôi rất tự hào với con đường mình đã chọn và càng quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ quân đội giao cho, xứng đáng với sự quan tâm, tin tưởng của tất cả mọi người”.

Thanh niên bịn rịn chia tay gia đình

“Gia đình rất vui khi biết tin con trúng tuyển NVQS và không quên căn dặn, động viên con cố gắng, phấn đấu, rèn luyện trong môi trường quân ngũ, chấp hành nghiêm kỷ luật, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm được giao, xứng đáng với truyền thống Quân đội nhân dân” - ông Huỳnh Văn Dũng Em, cha của tân binh Huỳnh Nguyễn Trần Sang, chia sẻ.

Trong đợt nhập ngũ này, tân binh Hà Minh Lãm (thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng) mong muốn sẽ được gắn bó lâu dài trong môi trường quân đội. “Tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, phấn đấu, phát huy sức trẻ, góp một phần sức nhỏ của mình vào sự nghiệp xây dựng và vảo vệ quê hương, đất nước” - Minh Lãm thổ lộ.

Sự quyết tâm, ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ, nhiệt huyết của 1.601 TN ưu tú đã thổi bùng ngọn lửa khát vọng tuổi trẻ trong ngày hội tòng quân, nối tiếp truyền thống anh hùng trên quê hương Long An trung dũng, kiên cường./.

Nhóm PV

Chia sẻ bài viết