Tiếng Việt | English

02/04/2020 - 15:35

'Đi từng ngõ' tuyên truyền phòng, chống Covid-19

Tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho phụ nữ

Tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho phụ nữ
Đến từng gia đình, gặp từng tiểu thương tại chợ để tặng khẩu trang, phát tờ rơi và tận tình hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là cách làm được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An thực hiện nhằm giúp mọi người hiểu rõ, hiểu đúng về dịch bệnh để chủ động phòng, chống.

Hội LHPNVN xã Lương Bình thành lập các tổ tuyên truyền lưu động, mỗi tổ từ 3-5 thành viên, trực tiếp đến các khu vực chợ tặng khẩu trang y tế cho tiểu thương, vận động các chị mang khẩu trang đúng cách trong suốt thời gian bán hàng tại chợ. Đồng thời, hướng dẫn thực hiện các bước phòng, chống dịch bệnh. Chị Võ Ngọc Hương - Chi hội trưởng ấp 5, xã Lương Bình, cho biết: “Qua tuyên truyền giúp hội viên PN nhận thức rõ tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh và ý thức hơn trong việc phòng dịch bệnh để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội. Bên cạnh tuyên truyền cách thức phòng ngừa dịch bệnh, chúng tôi còn tập trung tuyên truyền giúp chị em phụ nữ tuyệt đối không phát tán thông tin sai sự thật về dịch bệnh và không lợi dụng dịch bệnh để kinh doanh trục lợi”.

“Đến nay, các tổ PN tuyên truyền tại xã đã phát trên 6.300 tờ rơi tại các khu dân cư, tiểu thương đang kinh doanh tại chợ và người đi chợ; tổ chức 2 điểm tuyên truyền tại các cơ sở thờ tự; phát nước rửa tay và trên 3.000 khẩu trang miễn phí cho chị em PN” - chị Lê Thị Thúy Diễm - Chủ tịch Hội LHPNVN xã Lương Bình, cho biết.

Để hoạt động tuyên truyền diễn ra thuận tiện, nhanh chóng, kịp thời, Hội LHPNVN huyện Bến Lức còn yêu cầu mỗi chi hội PN thành lập ít nhất 1 nhóm được kết nối thông qua Zalo để gửi thông tin tuyên truyền phòng tránh dịch bệnh thường xuyên, kịp thời đến chị em hội viên, PN. Thời gian tới, Hội LHPNVN huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn duy trì hoạt động “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để thực hiện công tác tuyên truyền phòng tránh dịch bệnh Covid-19 phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.Đồng thời, chủ động phối hợp các ngành liên quan tổ chức các hoạt động, tuyên truyền sâu, rộng trong cộng đồng./.

Việt Hằng

 

Chia sẻ bài viết