Tiếng Việt | English

15/05/2021 - 19:25

Dịch COVID-19: Trung Quốc bổ sung danh sách vaccine sử dụng khẩn cấp

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản phẩm sinh học Kangtai Thâm Quyến, một nhà phát triển vaccine của Trung Quốc, cho biết vaccine của công ty đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.

Sinh viên được tiêm chủng tại một trung tâm tiêm chủng ở Đại học Bắc Kinh. (Nguồn: Getty)

Sinh viên được tiêm chủng tại một trung tâm tiêm chủng ở Đại học Bắc Kinh. (Nguồn: Getty)

Tân Hoa xã cho biết trong một một thông báo mới đây, Trung Quốc đã phê duyệt thêm một loại vaccine ngừa COVID-19 bất hoạt để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Ngày 14/5, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản phẩm sinh học Kangtai Thâm Quyến, một nhà phát triển vaccine, cho biết vaccine của công ty đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.

Theo nghiên cứu của công ty gửi cho MedRxiv, một cổng thông tin cung cấp trước các bản tin về khoa học và y tế, trong quá trình thử nghiệm lâm sàng ở hai giai đoạn đầu, vaccine này không cho thấy có các tác dụng phụ nghiêm trọng.

Theo Tiêu chí Thuật ngữ chung đối với các tác dụng phụ, những tác dụng phụ nghiêm trọng (còn được gọi là tác dụng phụ cấp 3) là những tác dụng về mặt y khoa ở mức độ nặng nhưng không đe dọa ngay lập tức tới tính mạng người được tiêm.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản phẩm sinh học Kangtai Thâm Quyến cho biết quá trình nghiên cứu, phát triển và sản xuất hàng loạt vaccine đang diễn ra suôn sẻ.

Hiện, một nhà máy sản xuất vaccine được xây dựng ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, đã bắt đầu đi vào hoạt động./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết