Tiếng Việt | English

26/04/2020 - 10:53

Dịch vụ phun xịt khử trùng tại nhà góp phần phòng, chống Covid-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thực hiện phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, nhiều doanh nghiệp, cơ quan, gia đình,... đã tìm đến các dịch vụ phun xịt tiêu độc, khử trùng để vệ sinh nơi làm việc, nhà cửa. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty (Cty) Thực phẩm 2030 (TP.Tân An, tỉnh Long An) đã cho ra đời dịch vụ phun thuốc khử trùng tại nhà.

Giám đốc Cty Thực phẩm 2030 - Lương Long Hiệp cho biết: “Ngay từ khi dịch Covid-19 mới xảy ra, Cty đã đăng ký xin giấy phép hoạt động ngay với Sở Y tế. Sau khi đạt đủ các yếu tố về tập huấn cho nhân viên sử dụng các loại hóa chất, đồ bảo hộ..., dịch vụ phun xịt tiêu độc, khử trùng của Cty được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động. Bên cạnh đó, Sở cũng hỗ trợ miễn phí dung dịch sát khuẩn (Cloramin B) cho Cty. Ngoài ra, theo khuyến cáo của ngành Y tế, các doanh nghiệp cũng như các hộ gia đình nên phun xịt khử trùng bằng dung dịch này ít nhất mỗi tuần một lần để bảo đảm an toàn cho không gian sống và nơi làm việc”.

Dịch vụ phun xịt khử trùng của Công ty Thực phẩm 2030 luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng trên địa bàn tỉnh Long An và các tỉnh lân cận

Chị Thu Hường (phường 3, TP.Tân An) chia sẻ: “Mỗi ngày ra đường đi làm, tôi đều mang khẩu trang cẩn thận, 1-2 tiếng thì dùng gel khô rửa tay một lần. Về đến nhà, quần áo đều được ngâm qua nước sôi trước khi giặt nhưng vẫn cảm thấy chưa an tâm. Vì vậy, hai vợ chồng bàn nhau thuê dịch vụ phun xịt khử trùng toàn bộ ngôi nhà, tất cả các ngóc ngách để an tâm hơn”. Đánh giá về lợi ích của việc này, chị Hường cho rằng, phun xịt khử trùng trước hết là bảo đảm an toàn cho môi trường sống, sinh hoạt của cả nhà, sau đó nhằm tránh các dịch bệnh có tính chất lây lan qua vi-rút, vi khuẩn hay côn trùng mang mầm bệnh như kiến, ruồi, muỗi,…

Còn anh Lê Minh Bảo (xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa) cho biết: “Từ khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, ngành chức năng thường xuyên khuyến cáo người dân vệ sinh nhà cửa sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Qua giới thiệu của một người bạn, tôi tìm đến Cty Thực phẩm 2030 để đăng ký phun xịt khử trùng cho ngôi nhà. Việc làm này giúp gia đình tôi an tâm hơn”. Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, việc nhiều gia đình khử trùng toàn bộ nơi ở của mình là điều cần thiết, để bảo đảm “chốn đi về” thật sự bình an.

Là nơi có nhiều người ra, vào hàng ngày, ngay từ khi xảy ra dịch bệnh Covid-19, Nhà sách Trung Tâm, TP.Tân An, chủ động thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch: Trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, đo thân nhiệt cho người lao động, phun xịt khử trùng hàng ngày,... Anh Lê Minh Hiếu - nhân viên Nhà sách Trung Tâm, chia sẻ: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, nhân viên và khách hàng, nhà sách đã sử dụng dịch vụ phun xịt khử trùng của Cty Thực phẩm 2030. Nhìn chung, đội ngũ nhân viên thực hiện hoạt động khử trùng rất kỹ càng và chu đáo, đáp ứng yêu cầu của nhà sách”.

Anh Nguyễn Thanh Phú - nhân viên Cty Thực phẩm 2030, cho biết: Hiện nay, lượng khách hàng tìm đến dịch vụ phun xịt khử trùng của Cty tăng gấp 3, 4 lần so với những ngày đầu. Do đó, chúng tôi phải thường xuyên di chuyển giữa các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre và TP.HCM,... để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Theo khuyến cáo của ngành Y tế, việc phun xịt khử trùng không chỉ cần thiết trong thời gian xảy ra dịch bệnh như hiện nay mà cần được duy trì định kỳ để bảo đảm an toàn cho môi trường sống và làm việc, nhằm hạn chế các dịch bệnh có tính chất lây lan qua vi-rút, vi khuẩn hay các loại côn trùng mang mầm bệnh./.

Bùi Tùng - Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích