Tiếng Việt | English

12/11/2019 - 14:03

Điểm bán thịt sạch, an toàn Nguyễn Văn Hùng được người tiêu dùng ưa chuộng

An toàn thực phẩm (ATTP) luôn là vấn đề nóng được nhiều người quan tâm. Đặc biệt, thời gian gần đây, dịch tả heo châu Phi xảy ra trên diện rộng nên nhu cầu tiêu dùng thịt heo sạch, an toàn ngày càng tăng lên. Các điểm bán thịt heo sạch, bảo đảm ATTP thu hút nhiều khách hàng tìm mua, trong đó có điểm bán của anh Nguyễn Văn Hùng tại chợ Tân Hưng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An.

Thịt heo sạch có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn
Thịt heo sạch có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn

Kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần được nâng lên nên người dân ngày càng quan tâm đến những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, bảo đảm ATTP. Các loại thực phẩm sạch có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng được nhiều người lựa chọn. Do đó, nhiều cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm sạch ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Là điểm đăng ký kinh doanh thực phẩm an toàn hơn 4 năm nay nên anh Nguyễn Văn Hùng đặc biệt chú trọng việc bảo đảm ATTP. Anh Hùng chia sẻ: “Công việc của tôi thường bắt đầu từ 2 giờ đến khoảng 11 giờ là kết thúc. Đây là nghề truyền thống 3 đời của gia đình tôi.Mỗi ngày, tôi bán từ 3-4 con heo, chủ yếu là bỏ mối thịt heo cho các quán ăn, còn lại thì bán tại chợ.Để cung cấp thịt sạch, tươi, ngon cho khách hàng, tôi lựa chọn đàn heo rất kỹ. Heo được bảo đảm sạch từ quá trình nuôi, thức ăn chăn nuôi đến quy trình giết mổ”.

Anh Hùng thường chọn mua heo tại những hộ chăn nuôi có ký cam kết chăn nuôi an toàn với chính quyền địa phương trên địa bàn huyện. Con giống và thức ăn chăn nuôi có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bảo đảm sạch và an toàn. Heo được nuôi với thời gian đủ, đúng cho sự phát triển bình thường, không dùng chất tăng trọng, chất tạo nạc và được tiêm ngừa vắc-xin đầy đủ.

Quá trình giết mổ heo được cơ quan thú y của huyện kiểm tra và kiểm soát vệ sinh chặt chẽ nhằm ngăn chặn và loại trừ mầm bệnh. Việc vận chuyển bảo đảm an toàn về vệ sinh, tránh xảy ra nguy cơ lây nhiễm nguồn vi khuẩn từ sàn xe hay sạp bày bán. Điểm bày bán thịt được vệ sinh sạch sẽ, không có bụi bẩn, ruồi nhặng bám vào.

Chị Nguyễn Thị Hải Yến (khu phố Rọc Chanh, thị trấn Tân Hưng) bày tỏ: “Là người nội trợ, tôi đặc biệt quan tâm đến việc lựa chọn thực phẩm sạch, an toàn để có những bữa ăn ngon, bảo đảm dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình. Hiện nay, tại chợ Tân Hưng có nhiều sạp bán thịt nhưng tôi thường mua ở sạp của anh Hùng, bởi thịt ở đây được bày bán sạch sẽ, màu thịt tươi, ngon và bán hết trong ngày nên tôi an tâm lựa chọn”.

Thời gian gần đây, dịch tả heo châu Phi xảy ra trên diện rộng khiến người tiêu dùng có tâm lý e ngại khi lựa chọn thịt heo.Nhiều sạp bán thịt truyền thống trở nên ế ẩm.Tuy nhiên, sức mua tại sạp thịt heo của anh Hùng vẫn ổn định.“Người tiêu dùng ngày nay rất ý thức về vấn đề ATTP và sức khỏe nên chúng tôi cố gắng đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Bản thân tôi cũng thực hiện khám sức khỏe định kỳ theo quy định và tham gia các lớp tập huấn về ATTP” - anh Hùng cho biết thêm.

Kinh doanh thực phẩm sạch, an toàn là hướng đi được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, để có thể tạo được uy tín, niềm tin cho khách hàng, người kinh doanh cần lựa chọn nguồn cung cấp thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không vì chạy theo lợi nhuận mà quên vấn đề ATTP./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết