Tiếng Việt | English

28/07/2016 - 21:43

Điểm nhận hồ sơ vào Trường ĐH Y Dược TP HCM, ĐH Ngoại thương cao chót vót

Điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐH Y Dược TP HCM từ 18-22, ĐH Ngoại thương từ 20,5-27,5

Chiều 28-7, Trường ĐH Y Dược TP HCM thông báo ngưỡng điểm nhận hồ sơ thí sinh xét tuyển vào trường. Theo đó, điểm tối thiểu để đăng ký xét tuyển (gồm tổng điểm thi 3 môn toán, sinh, hóa, không nhân hệ số, không quy tròn đối với KV3, không ưu tiên là: 22 điểm đối với các ngành bác sĩ đa khoa, bác sĩ răng hàm mặt và dược sĩ ĐH; các ngành còn lại nhận hồ sơ từ 18 điểm.

Trường hợp số lượng thí sinh đạt điểm chuẩn để được tuyển vượt quá chỉ tiêu được phê duyệt của Bộ GD-ĐT cho từng ngành đào tạo của trường do bằng nhau về xét tuyển, nhà trường áp dụng lần lượt theo thứ tự 2 giải pháp sau đây để chọn thí sinh trúng tuyển trong số các thí sinh cùng điểm ở mức điểm chuẩn. Một là, dựa vào kết quả thi THPT các môn sau để xét tuyển từ cao xuống thấp: Môn hóa học cho ngành dược học, môn sinh học cho các ngành còn lại. Nếu số thí sinh được chọn ở bước này vẫn vượt quá chỉ tiêu được giao, các thí sinh đạt ở bước 1 này sẽ được xét tuyển tiếp theo bước 2: Dựa vào điểm môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT. Các thí sinh không có điểm thi môn ngoại ngữ sẽ không được xét tuyển ở bước này.

Cũng theo đó, các xét tuyển giữa ngành thứ nhất và thứ 2 là: Nhà trường xét tuyển theo đúng thứ tự trong Phiếu đăng ký xét tuyển của thí sinh. Trong cùng 1 ngành, điểm chuẩn trúng tuyển NV1 cao hơn NV2 là 1 điểm.

Trường ĐH Ngoại thương cũng thông báo tại cơ sở Hà Nội, đối với các ngành có môn xét tuyển tính hệ số 1, trường nhận hồ sơ thí sinh khối A đạt từ 22 điểm, các khối A1, D1, D2, D3, D4, D6 20,5 điểm. Đối với các ngành có môn ngoại ngữ tính hệ số 2 nhận hồ sơ thí sinh từ 27,5 điểm. Cơ sở 2 TP HCM của Trường ĐH Ngoại Thương nhận hồ sơ thí sinh khối A từ 22 điểm, các khối A1, D1, D6 từ 20,5 điểm. Điều kiện để thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển nữa là thí sinh có điểm trung bình chung học tập của từng năm lớp 10, 11 và 12 từ 6,5 trở lên, hạnh kiểm từng năm từ khá trở lên (Nhà trường sẽ kiểm tra học bạ khi thí sinh nhập học); thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tại các cụm thi do các trường ĐH tổ chức./.

L.Thoa/Người lao động

Chia sẻ bài viết