Tiếng Việt | English

17/01/2017 - 14:49

Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos tập trung vào chính sách của Trump

Các nhà lãnh đạo toàn cầu đang tập trung tại Davos, Thụy Sĩ, tham dự hội nghị thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Hội nghị năm nay diễn ra đúng thời điểm chỉ còn 3 ngày nữa là tới lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, vì thế các cuộc thảo luận của hội nghị lần này cũng sẽ tập trung vào các chính sách của ông Trump có ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới và các mối quan hệ quốc tế.


Hội nghị thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới diễn ra đúng thời điểm chỉ còn 3 ngày nữa là tới lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. (Ảnh: premiumswitzerland)

Một số quan chức cấp cao trong đội ngũ của ông Trump cũng dự kiến sẽ tham dự hội nghị, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận đối với những ưu tiên khi chính quyền mới của ông Trump lên nắm quyền.

Diễn đàn Davos năm nay tập trung vào chủ đề “Lãnh đạo chủ động và có trách nhiệm” nhằm đề cao vai trò quản trị toàn cầu trong việc đối phó với những thách thức trong thời kỳ mới.

Diễn ra trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với nhiều thách thức ngày càng đa dạng và phức tạp, Diễn đàn Davos tổ chức từ ngày 17 – 20/1 được coi là sự kiện quốc tế có ý nghĩa lớn góp phần đề ra những giải pháp bền vững giải quyết các vấn đề toàn cầu.

Dự kiến, hội nghị sẽ có hơn 300 phiên thảo luận về các nhóm vấn đề nổi bật như: nâng cao quản trị toàn cầu; ứng phó với các bất ổn an ninh và khủng hoảng; thúc đẩy phát triển bao trùm và bền vững trong bối cảnh kinh tế thế giới tăng trưởng chậm; tái cơ cấu kinh tế và cải cách xã hội ở các quốc gia và khu vực...

Bên cạnh đó, hội nghị cũng thảo luận về việc triển khai các sáng kiến trong các lĩnh vực tiêu dùng, kinh tế và xã hội số, năng lượng tài nguyên - môi trường, hệ thống tài chính - tiền tệ, an ninh lương thực và nông nghiệp, y tế, đầu tư và thương mại quốc tế...

Diễn đàn cũng sẽ tập trung vào những vấn đề thời sự nóng trên toàn cầu như: vấn đề di cư, vấn đề Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu), quan hệ Mỹ - Trung dưới thời Tổng thống đắc cử Donald Trump, cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.../.

Phương Anh/VOV-Trung tâm Tin/Theo NHK

Chia sẻ bài viết