Tiếng Việt | English

07/07/2016 - 11:26

Điện thoại tầm trung sẽ kết nối 4G, thông minh hơn và giá tốt hơn

Từ nửa cuối năm 2015, thị trường đã chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của những dòng smartphone phổ thông có giá bán chỉ từ 2-5 triệu đồng. Không chỉ gia tăng nhanh chóng về số lượng, dòng điện thoại này ngày càng được nâng cấp về cấu hình và tính năng với giá bán ngày một tốt hơn.

Vì thế, không khó hiểu khi smartphone phổ thông lại là mảng sản phẩm bán chạy nhất theo ghi nhận từ nhiều cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

Tại Việt Nam, một số cái tên mới cũng chính thức được ghi thêm vào bản đồ thị trường như Neffos C5 Series của TP-LINK, Obi Worldphone… mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho người dùng điện thoại.

TP-LINK ra mắt Neffos C5 Series - dòng smartphone giá tốt, cấu hình cao có kết nối 4G - Ảnh: TGDĐ
Cấu hình ngày càng mạnh, camera chất lượng ngày càng cao

Ngày nay, các nhà sản xuất linh kiện có xu hướng tập trung cải thiện quy trình để giảm giá thành sản phẩm. Từ đó, người dùng có cơ hội tiếp cận các sản phẩm tốt (có cấu hình mạnh mẽ, thời gian và hiệu quả hoạt động cao) dễ dàng hơn. Ví dụ, MediaTek đang nhắm đến việc trải dài các vi xử lý của mình ở phân khúc điện thoại tầm thấp với dòng P10 hay các SoC của Qualcomm cũng hiện có giá thành vô cùng rẻ. Hay công nghệ sản xuất màn hình IPS hay AMOLDED đang được nâng cấp sẽ giúp giá bán các loại màn hình này giảm nhanh chóng.

Màn hình IPS của Neffos C5 cho khả năng hiển thị sắc nét, chân thực
Có thể nói, giờ đây, việc mua được một chiếc điện thoại có màn hình 5” IPS độ phân giải HD, vi xử lý 4 hay 8 nhân… chỉ với khoảng 3 triệu đồng trở nên rất dễ. Thậm chí ở tầm giá này, bộ nhớ RAM dung lượng lên tới 2 GB cũng không còn là điều khó tưởng. Mẫu Neffos C5 mới ra mắt thị trường vào giữa tháng 4 vừa qua của TP-LINK khá ấn tượng với cấu hình thuộc tầm cao nhất phân khúc trung bình, với RAM 2G, ROM 16GB, vi xử lý 4 nhân và màn hình 5” HD.

Đáp ứng nhu cầu khách hàng, camera cũng được các hãng rất chú trọng. Neffos C5 Series hiện được trang bị camera chính lấy nét tự động 8 – 13MP, camera trước góc rộng đến 5MP. Độ phân giải này cũng xuất hiện trong nhiều dòng cùng phân khúc như Lenovo A7000, Honor 4C, ASUS ZenFone Go… Ngoài độ phân giải, các hãng còn tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh thông minh để người dùng được trải nghiệm hoàn hảo hơn.

Điển hình như dòng Neffos C5 Series có bộ lọc 30 hiệu ứng nghệ thuật độc quyền, chế độ nhận diện cử chỉ, tự làm đẹp khuôn mặt… Thú vị hơn, dòng máy này có thể chụp toàn màn hình (thay vì chỉ chụp vùng nhìn thấy) và cho phép ghi chú trực tiếp trên ảnh chụp. Tính năng mới này giúp người dùng khá thuận tiện trong việc lưu trữ thông tin.

4G LTE - Yếu tố quyết định sự hoàn thiện hệ sinh thái thông minh

Giữa năm 2015, trong một bài phân tích về sự phát triển của 4G, có nhận định cho rằng một trong những thách thức để triển khai 4G ở Việt Nam chính là sự hạn chế về khả năng kết nối ở nhiều dòng điện thoại.

Đặc biệt, ở các sản phẩm phân khúc dưới 3 triệu đồng, kết nối 4G là một điều hiếm thấy. Với mức giá này, đến nay, tính năng trên cũng mới chỉ xuất hiện một số điện thoại của Lenovo hay dòng Neffos C5 Series.

Neffos C5 Series là dòng điện thoại tầm trung hiếm hoi sở hữu kết nối 4G
Đại diện TP-LINK, nhà sản xuất Neffos C5 Series khẳng định điện thoại di động là trung tâm của một hệ sinh thái thông minh nên khả năng tương tác của nó với các thiết bị khác là rất quan trọng. 4G cho phép tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn 3G từ 5-10 lần, vì vậy, đầu tư vào kết nối 4G là cần thiết. Điều này giúp đảm bảo rằng điện thoại có thể điều khiển hệ thống một cách nhanh chóng và trơn tru.

Giá từ rẻ đến… siêu rẻ

Giá bán ngày càng thấp cũng là một điểm đáng chú ý ở phân khúc điện thoại tầm trung. Ngoài việc giảm được nhờ chi phí đầu vào thấp, các hãng cũng đang lựa chọn nhiều chiến lược bán hàng khá sáng suốt để tiết kiệm tối đa chi phí phân phối và phát triển dịch vụ khách hàng.

Ví dụ, một chiếc điện thoại thuộc Neffos C5 Series sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật cũng chỉ có giá từ 1,9 - 2,9 triệu đồng. TP-LINK đã hợp tác với Lazada để giúp khách hàng mua được sản phẩm một cách thuận tiện, tiết kiệm được cả thời gian và tiền bạc.

Tạm kết

Thị trường điện thoại tầm trung đang có nhiều chuyển biến tích cực về chất lượng và giá cả sản phẩm, mang đến những tin vui lớn cho người dùng. Trong tương lai, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào những chiếc điện thoại còn thông minh hơn nữa với mức giá ngày càng phải chăng. Khi đó, hệ sinh thái thông minh sẽ sớm được hoàn thiện, để bất cứ ai cũng có thể trải nghiệm một cuộc sống di động và tiện lợi nhất./.

K.D/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích