Tiếng Việt | English

07/06/2021 - 22:38

Điều tra, truy vết 2 ca nhiễm COVID-19 chưa rõ nguồn lây tại TP.HCM

Liên quan đến hai bênh nhân 8872 và 8873, TP.HCM đã lấy mẫu tầm soát mở rộng với 282 người và khẩn trương truy vết tra nguồn lây của hai bệnh nhân này.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, cơ quan chức năng đang khẩn trương truy vết, điều tra nguồn lây của hai bệnh nhân COVID-19 vừa được phát hiện hôm nay (7/6), từ ca chỉ điểm là người mẹ đi khám tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn.

Theo thông tin ban đầu, người mẹ 58 tuổi đến khám tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn vào chiều 5/6. Qua khai báo y tế, bệnh nhân cho biết mình bị triệu chứng sốt cách đây 4 ngày nên được phân luồng cách ly tạm thời. Qua xét nghiệm nhanh, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Mẫu bệnh phẩm được chuyển xét nghiệm khẳng định vào sáng 6/6. Người con đưa mẹ đi khám bệnh được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hai bệnh nhân này hôm nay được Bộ Y tế công bố với mã số 8872 và 8873.


TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân. (Ảnh: TTXVN)

HCDC cho biết, qua truy vết thông tin tại nơi ở của hai ca bệnh này, thì vào tối ngày 5/6, có 02 người bạn ở nơi khác đến để trông nhà giúp. Mặc dù không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhưng đánh giá môi trường trong ngôi nhà là nguy cơ, huyện Hóc Môn đã chuyển họ đi cách ly tập trung. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành khử khuẩn và phong toả một đoạn đường TH15 với 16 hộ dân và 82 người sống tại đây. Đồng thời thực hiện lấy mẫu tầm soát mở rộng 60 hộ dân với 282 người và khẩn trương truy vết tra nguồn lây của hai bệnh nhân này.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trên địa bàn có 14 bệnh viện và 6 phòng khám đa khoa có bệnh nhân COVID-19 từng đến khám sàng lọc. Các cơ sở này đều được tạm ngưng tiếp nhận người bệnh để điều tra, xác minh người tiếp xúc, vệ sinh khử khuẩn đầy đủ trước khi hoạt động trở lại. Riêng Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn tại huyện Bình Chánh và và Bệnh viện quận Tân Phú đang bị phong tỏa do có các trường hợp nhân viên y tế mắc COVID-19.

Sở Y tế TP chỉ đạo tất cả các bệnh viện, phòng khám tiếp tục siết chặt công tác phân luồng, sàng lọc kỹ người đến từ những nơi có ghi nhận ca nhiễm COVID-19, người có triệu chứng nghi ngờ…./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết