Tiếng Việt | English

22/03/2017 - 14:31

Đình chỉ nhiệm vụ kíp trực đã làm gián đoạn dịch vụ không lưu Cát Bi

Theo quyết định, hai kiểm soát viên không lưu sân bay Cát Bi bị tước quyền sử dụng giấy phép kiểm soát viên không lưu 2 tháng và bị xử phạt vi phạm hành chính mỗi người 7,5 triệu đồng.

Đài Kiểm soát không lưu sân bay Cát Bi - Ảnh: VATM
Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính hai kiểm soát viên không lưu để máy bay mất liên lạc với Đài kiểm soát không lưu sân bay Cát Bi, Hải Phòng.

Cụ thể, kiểm soát viên không lưu L.T.M.T. - 31 tuổi, bị phạt 7,5 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép kiểm soát viên không lưu 2 tháng từ 20/3/2017.

Kiểm soát viên không lưu L.T.M.T. là người trực chính trong ca trực từ 19h tối 9/3 đến 7h30 sáng 10/3 nhưng đã ngủ quên, không duy trì liên tục canh nghe trên các kênh liên lạc được chỉ định từ 21h40 đến 23h15 ngày 9/3.

Còn kiểm soát viên không lưu trực hiệp đồng N.V.C. - 60 tuổi đã không có mặt tại vị trí trực điều hành không lưu từ lúc 21h40 ngày 9/3 đến 5h40 ngày 10/3.

Với hành vi này, ông C. bị phạt hành chính 7,5 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép kiểm soát viên không lưu trong 2 tháng từ ngày 30/3.

Việc hai kiểm soát viên không lưu trong ca trực ngủ quên và rời vị trí đã khiến hai chuyến bay của hãng hàng không VietJet từ Hải Phòng đi Seoul (Hàn Quốc) và từ TP.HCM đến Hải Phòng không liên lạc được với Đài kiểm soát không lưu Cát Bi hơn 30 phút.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng yêu cầu Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam tổ chức bình giảng sau vụ việc, xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan, thực hiện các biện pháp phòng ngừa và tránh xảy ra các sự cố tương tự.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc xử phạt vi phạm hành chính, tạm đình chỉ công việc đối với hai kiểm soát viên không lưu là xử lý bước đầu với hành vi vi phạm.

Cục Hàng không đang tiến hành điều tra toàn bộ vụ việc để có những xử lý tiếp theo. Việc điều tra cũng nhằm ngăn chặn, phòng ngừa sự cố trong tương lai./.

Tuấn Phùng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết