Tiếng Việt | English

10/06/2021 - 13:55

Đồ đi mưa vào mùa

Khi những cơn mưa đầu mùa xuất hiện, thị trường đồ đi mưa cũng bắt đầu sôi động hơn. Không chỉ các cửa hàng bán đồ đi mưa, siêu thị, trang thương mại điện tử mà các tiệm tạp hóa, quán nước ven đường, người bán hàng qua mạng xã hội cũng “vào mùa”. Bởi, nhu cầu của người tiêu dùng về đồ đi mưa rất lớn và đa dạng.

Khởi động thị trường đồ đi mưa

Đến hẹn lại lên, mùa mưa về, thị trường đồ đi mưa cũng bắt đầu khởi động để sẵn sàng vào “đường đua”. Tuy năm nay mùa mưa dường như đến sớm hơn mọi năm nhưng những người kinh doanh về đồ đi mưa cũng kịp chuẩn bị hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Hiện đồ đi mưa vẫn khá bình ổn về giá cả và nguồn cung. Như mọi năm, sản phẩm luôn được người tiêu dùng quan tâm và chú ý nhất là áo mưa.

Theo ghi nhận, các sản phẩm áo mưa năm nay khá đa dạng từ áo mưa tiện lợi đến áo mưa thời trang với thiết kế đẹp mắt, có nhiều tính năng hỗ trợ, bảo vệ người sử dụng khi đi mưa. Ngoài áo mưa, các loại phụ kiện như ủng, bọc giày chống nước, túi chống nước bảo vệ ba lô, dù,… cũng được người tiêu dùng “săn đón”.

Áo mưa măng-tô thường được các bạn nữ lựa chọn

Theo chị Nguyễn Thi Huyền Trang - chủ cửa tiệm tạp hóa tại thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, từ đầu tháng 4, thị trường đồ đi mưa đã bắt đầu “rục rịch” bởi những cơn mưa đầu mùa. Chị Trang chia sẻ: “Thị trường đồ đi mưa sôi động sớm, khách hàng tìm kiếm áo mưa nhiều khi những cơn mưa xuất hiện và dần ổn định khi các cơn mưa thưa lại. Tôi hy vọng thị trường sẽ sôi động hơn vào cao điểm của mùa mưa”.

Có thể nói, nhu cầu về đồ đi mưa của người tiêu dùng là rất lớn. Bởi, phần lớn mọi người di chuyển bằng xe máy khi đi làm, đi học,… nên ai cũng cần có ít nhất một chiếc áo mưa để sẵn trong cốp xe. Với những người nam di chuyển nhiều thường chọn áo mưa bộ, chất liệu tốt, rộng rãi, thoải mái, với giá từ 150.000-300.000 đồng/bộ. Riêng phụ nữ thường xuyên đi mưa thì chọn những chiếc áo mưa cánh dơi, măng-tô, chất liệu tốt với giá từ 100.000-250.000 đồng/chiếc. Những người ít di chuyển thường chọn áo mưa đơn giản, phù hợp nhu cầu, vừa túi tiền.

Bên cạnh đó, những phụ kiện đi mưa cũng bán khá chạy. Chị Trà Mi - chủ shop bán hàng online, cho biết: “Tôi chuyên bán các phụ kiện đi mưa như ủng, bọc giày đi mưa, dù đi mưa, balo chống nước, túi bảo vệ ba lô, điện thoại khi đi mưa,… Nếu ngày trước, khách hàng chỉ quan tâm đến áo mưa thì nay còn quan tâm đến những đồ đi mưa khác. Tùy theo nhu cầu, sở thích, họ chọn những món đồ phù hợp. Hiện tôi bán chạy nhất là dù đi mưa và bọc giày đi mưa. Tôi dự đoán, sức mua sẽ tăng trong thời gian tới khi mùa mưa vào đỉnh điểm”.

Cá tính thời trang qua đồ đi mưa

Như các sản phẩm khác, đồ đi mưa cũng chịu sự khắt khe của khách hàng. Bởi, xu hướng lựa chọn đồ đi mưa dần thay đổi trong những năm gần đây. Khách hàng không chỉ muốn sản phẩm đồ đi mưa với mục đích được bảo vệ khi đi mưa mà còn phải có nhiều tiện ích khác, đặc biệt là phải an toàn và hợp thời trang.

Hiện nay, điều đầu tiên khách hành quan tâm về đồ đi mưa là chất liệu, xuất xứ, độ bền, kiểu dáng, màu sắc. Những thương hiệu đồ đi mưa được ưa chuộng như Rando, Minh Đức, Khải Hoàng, Hồng Phát,… đều chú trọng các yếu tố này, đặc biệt là chú ý tính an toàn, bền và thời trang trong từng sản phẩm của mình.

Nhiều thiết kế bọc giày đi mưa chú trọng tính thời trang (Ảnh: Internet)

Thường xuyên đi làm bằng xe máy nên chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (32 tuổi, ngụ phường 2, TP.Tân An) luôn để sẵn chiếc áo mưa và một số phụ kiện đi mưa trong cốp xe. Cũng như nhiều bạn nữ khác, chị Tú rất quan tâm về tính thời trang của đồ đi mưa. Chị Tú tâm sự: “Áo mưa, phụ kiện đi mưa cũng như quần áo và trang sức vậy, khi sử dụng lên người phải phù hợp và đẹp. Do vậy, những chiếc áo mưa, phụ kiện đi mưa tôi chọn phải có thiết kế sang trọng, tinh tế. Bởi, nó thể hiện cho cá tính thời trang của tôi”.

Mới khởi động nhưng thị trường đồ đi mưa hứa hẹn sẽ sôi động. Bởi, sự cạnh tranh của các thương hiệu và nhu cầu của người tiêu dùng là rất lớn, đặc biệt là nhu cầu về tính thời trang trong các sản phẩm đồ đi mưa./.

Đặng Tuấn

Chia sẻ bài viết