Tiếng Việt | English

13/09/2017 - 19:16

Đoàn cán bộ thông tin, truyền thông Long An làm việc tại Svay-Rieng

Ngày 13/9/2017, Đoàn cán bộ công tác trong lĩnh vực thông tin, truyền thông tỉnh Long An, do Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An - Hoàng Đình Cán làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Sở Thông tin tỉnh Svay-Rieng, Vương quốc Campuchia.


Đoàn công tác tỉnh Long An làm việc với Sở Thông tin tỉnh Svay-Rieng, Vương quốc Campuchia

Cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An.

Đây là hoạt động trong kế hoạch phối hợp thông tin, tuyên truyền giữa tỉnh Long An và tỉnh Svay-Rieng.

Tại buổi làm việc, hai bên trao đổi những kinh nghiệm về công tác quản lý đối với báo chí và xuất bản, cũng như đánh giá công tác phối hợp tuyên truyền giữa Long An và Svay-Rieng trong thời gian qua.

Theo đó, việc phối hợp tuyên truyền giữa hai địa phương còn hạn chế, chủ yếu chỉ thực hiện đối với loại hình phát thanh, còn với truyền hình và báo in chưa được thực hiện.


Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Long An (bên phải) tặng quà lưu niệm lãnh đạo Sở Thông tin Svay-Rieng

Những nội dung được tỉnh bạn tuyên truyền chủ yếu là các hoạt động từ thiện, xã hội mà Việt Nam hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân Campuchia: Tặng quà, khám chữa bệnh; tìm kiếm, bàn giao hài cốt liệt sĩ; chưa giới thiệu, quảng bá được hình ảnh đất nước, con người cũng như văn hóa của 2 tỉnh, 2 quốc gia.

Hạn chế trên là do các loại hình báo chí của tỉnh Svay Rieng nói riêng phần lớn do tư nhân đảm trách; điều kiện hạ tầng kỹ thuật của các đài phát thanh và truyền hình còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu phối hợp thông tin, tuyên truyền.

Đây cũng là nội dung quan trọng được lãnh đạo cơ quan thông tin và truyền thông 2 bên thảo luận và tìm biện pháp khắc phục.


Đoàn công tác tỉnh Long An chụp ảnh lưu niệm với Sở Thông tin Svay-Rieng

Tiếp tục chuyến làm việc, đoàn đến tham quan và trao đổi kinh nghiệm làm truyền hình với Đài Truyền hình Bayon, đây là đài truyền hình Quốc gia của Campuchia./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết