Tiếng Việt | English

13/10/2015 - 17:08

Đoàn Đại biểu Quốc hội làm việc với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Long An

Quang cảnh buổi làm việc

Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Long An có buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Long An về tuyên truyền chủ trương điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động NH đến nhân dân địa phương.

Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Long An - Đào Văn Nghiệp cho biết: Trong 9 tháng năm 2015, tổng nguồn vốn của các tổ chức tín dụng (TCTD) đạt trên 56 ngàn tỉ đồng, tăng 12,9% so với đầu năm; vốn huy động đạt gần 35 ngàn tỉ đồng, chiếm 61,5% tổng nguồn vốn hoạt động, tăng 9,8% so với đầu năm. Tổng dư nợ cho vay đạt gần 37 ngàn tỉ đồng, tăng 9,04% so với đầu năm. Riêng về tổng nợ xấu, toàn tỉnh chỉ có 502 tỉ đồng, giảm ròng 111 tỉ đồng so với đầu năm, chiếm 1,4% dư nợ, thấp hơn tỷ lệ nợ xấu bình quân chung của cả nước và giảm 0,5% so với đầu năm. NHNN Chi nhánh tỉnh nắm rõ số liệu nợ xấu của từng NH trên địa bàn và chỉ đạo cụ thể đối với các NH có nợ xấu trên 3% để có giải pháp kịp thời.


Ông Đào Văn Nghiệp báo cáo hoạt động 9 tháng năm 2015 của hệ thống ngân hàng Long An

Hướng tới, NHNN Chi nhánh tỉnh Long An sẽ phối hợp các sở, ngành kiểm tra các ngân hàng thương mại (NHTM), các doanh nghiệp (DN) kinh doanh vàng miếng, vàng trang sức mỹ nghệ theo đúng quy định của pháp luật; quản lý ngoại hối đối với các DN FDI hoạt động trên địa bàn tỉnh. Ưu tiên tập trung vốn cho vay các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, sản xuất hàng xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, DN nhỏ và vừa, sử dụng nhiều lao động, thu mua lúa gạo tạm trữ, hỗ trợ tổn thất sau thu hoạch... với lãi suất ưu đãi theo chỉ định. Các NHTM được chỉ định cho vay nhà ở xã hội, tiếp tục tuyên truyền chủ trương của Chính phủ để nhân dân biết, tiếp cận các NHTM vay vốn. Yêu cầu các NHTM khẩn trương xử lý nợ xấu, bảo đảm giảm tỷ lệ nợ xấu dưới 3% đúng chỉ đạo của Thống đốc NHNN Việt Nam.

Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội - Đỗ Hữu Lâm đánh giá cao các ý kiến của các NH trên địa bàn tỉnh, giải trình các ý kiến thắc mắc của cử tri về: Người đi vay vẫn khó tiếp cận vốn NH; thủ tục vay rườm rà, lãi suất cho vay cao, số tiền cho vay thấp; thủ tục công chứng để thế chấp vay vốn NH tốn thời gian, chi phí,…/.

Lê Cánh

Chia sẻ bài viết