Tiếng Việt | English

08/03/2021 - 15:43

Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Tân Thạnh

Đoàn Đại biểu Quốc hội Khóa XIV, đơn vị số 3, tỉnh Long An gồm Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư Pháp của Quốc Hội - Hoàng Văn Liên; Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Long An - Trương Phi Hùng có cuộc tiếp xúc với hơn 120 cử tri của 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tân Thạnh trước kỳ họp thứ 11.

Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị số 3 tỉnh Long An tiếp xúc cử tri tại huyện Tân Thạnh

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội Khóa XIV, đơn vị số 3 báo cáo tóm tắt dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV; một số hoạt động nổi bật của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An trong nhiệm kỳ qua. Cụ thể trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức gần 310 cuộc tiếp xúc cử tri cho Đại biểu Quốc hội tại các huyện, thị xã và thành phố, trong đó có 10 cuộc tiếp xúc cử tri toàn đoàn, với gần 35.000 cử tri tham dự và trên 2.500 lượt ý kiến, kiến nghị.

Cử tri đóng góp ý kiến tại cuộc tiếp xúc cử tri

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri Tân Thạnh tập trung vào các vấn đề như vẫn còn tình trạng phân thuốc trừ sâu giả, kém chất lượng; tình hình đầu ra nông sản; cần đầu tư xây dựng các tuyến đường dẫn tại các xã Tân Thành, Tân Ninh dẫn lên Quốc lộ N2; hỗ trợ nông dân nguồn vốn ban đầu chuyển từ đất trồng lúa cho năng suất thấp sang trồng các loại cây trồng, vật nuôi hiệu quả đáp ứng với tình hình biến đổi khí hậu; xây dựng các công trình ngăn mặn, trữ nước ngọt phục vụ dân sinh và sản xuất.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo UBND huyện giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền và thông tin thêm một số vấn đề liên quan để cư tri nắm rõ.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội, ông Hoàng Văn Liên tiếp thu, giải trình một số ý kiến thuộc quyền và yêu cầu các sở, ngành tỉnh cùng địa phương phối hợp giải quyết tốt các vấn đề cử tri kiến nghị trong phạm vi cấp, ngành quản lý. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri ngoài thẩm quyền, ông ghi nhận và hứa sẽ kiến nghị với Quốc hội và phản hồi cho cử tri trong thời gian tới./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết