Tiếng Việt | English

21/01/2022 - 23:11

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Không ngừng đổi mới, nêu cao tinh thần năng động, sáng tạo

Chiều 21/01, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tổ chức họp mặt tri ân các đại biểu Quốc hội khóa XIV và tổng kết hoạt động năm 2021 - năm đầu tiên của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

Dự họp mặt có nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình, đại biểu Quốc hội từ khóa X đến khóa XIV; Thiếu tướng Lê Tấn Tới - Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Được.

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Long An nhiệm kỳ 2016-2021 với 8 đại biểu Quốc hội. Hầu hết đại biểu đều giữ các trọng trách trong các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể từ Trung ương đến địa phương. Đặc biệt, trong Đoàn có đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình nên có những thuận lợi trong các hoạt động và định hướng cho Đoàn cũng như từng đại biểu Quốc hội.

Bước qua khóa XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục có 8 đại biểu Quốc hội, trong đó có 3 đại biểu hoạt động chuyên trách là Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội và 5 đại biểu công tác tại địa phương. Các đại biểu Quốc hội trong Đoàn luôn có sự đoàn kết thống nhất, phân công, lãnh đạo chặt chẽ trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ chung của Đoàn và nhiệm vụ của từng đại biểu Quốc hội.

Trong năm 2021 - năm đầu của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV, với 2 kỳ họp lệ và 1 kỳ họp bất thường được tổ chức trong 6 tháng cuối năm, Đoàn đã chủ động nghiên cứu, đóng góp nhiều nội dung quan trọng công tác lập pháp và những vấn đề quan trọng của đất nước; tích cực tham gia chất vấn, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, nhất là cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong đó có tỉnh Long An.

Tặng hoa và quà lưu niệm cho các vị đại biểu Quốc hội khóa XIV không tái cử

Phát biểu khai mạc họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Long An – Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh, ngoài sự nỗ lực của từng đại biểu Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, đứng đầu là đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và sự hỗ trợ, phối hợp của Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban ngành, Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

Đặc biệt, hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh luôn nhận được sự động viên, trao đổi kinh nghiệm của các thế hệ đại biểu Quốc hội đi trước, góp phần giúp đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình (bìa phải) và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải tặng hoa cho đơn vị tài trợ

Tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là sự chỉ đạo và hỗ trợ, đóng góp rất lớn từ đồng chí Trương Hòa Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đối với sự phát triển của quê hương Long An.

Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự tin tưởng và kỳ vọng, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và mỗi đại biểu Quốc hội không ngừng đổi mới, nêu cao tinh thần năng động, sáng tạo, ý chí dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ người đại biểu của nhân dân; mang ý chí nguyện vọng, chính đáng của cử tri, nhất là “mang hơi thở cuộc sống” vào nghị trường Quốc hội và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ động trao đổi với các bộ, ngành của Trung ương, với Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố về những vấn đề mà thực tiễn đang đặt ra ở địa phương, để kịp thời đề xuất, kiến nghị tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo động lực cho tỉnh phát triển, vừa góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Dịp này, Tập đoàn Thành Thành Công và Quỹ chăm sóc sức khỏe nông dân của Tập đoàn Lộc Trời trao bảng tượng trưng tặng 900 phần quà, 180 triệu đồng và 4,5 tấn gạo, để Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thực hiện công tác an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết