Tiếng Việt | English

19/11/2021 - 18:32

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tiếp xúc với hơn 300 cử tri huyện Đức Hòa

Ngày 19/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Long An có cuộc tiếp xúc trực tuyến với hơn 300 cử tri huyện Đức Hòa sau kỳ họp thứ hai - Quốc hội khóa XV.

Đoàn ĐBQH tỉnh Long An tiếp xúc với hơn 300 cử tri huyện Đức Hòa

Tại điểm cầu tỉnh có các ĐBQH: Thiếu tướng Lê Tấn Tới – Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; bà Lê Thị Song An - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách; bà Phan Thị Mỹ Dung - Giám đốc Sở Tư pháp và bà Nguyễn Hoàng Uyên - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Cử tri thị trấn Đức Hòa nêu ý kiến

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri huyện Đức Hòa kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh Long An một số vấn đề như có giải pháp điều chỉnh, bình ổn giá xăng dầu, các mặt hàng vật tư nông nghiệp để nông dân an tâm sản xuất; quan tâm chăm lo an sinh xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; có biện pháp kiểm tra việc chấp hành phòng, chống dịch bệnh tại các doanh nghiệp; sớm triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em để các em sớm được đi học trực tiếp trở lại. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị các ngành chức năng có biện pháp xử lý nghiêm đối với hành vi cho vay nặng lãi; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái trên thị trường; kiểm tra, nâng cấp các tuyến đường điện xuống cấp.

Lãnh đạo địa phương và các sở, ngành có liên quan đã trực tiếp trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh – Nguyễn Thanh Hải trân trọng cảm ơn các ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh – Nguyễn Thanh Hải cảm ơn các ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Ông đề nghị các ngành chức năng tỉnh khẩn trương có biện pháp giải quyết các vấn đề theo thẩm quyền đáp ứng nguyện vọng của cử tri. Đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp và kiến nghị tại Kỳ họp tiếp theo./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết