Tiếng Việt | English

29/03/2020 - 13:31

Doanh nghiệp cam kết cung cấp đủ khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn cho Long An phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Mang khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn là một trong biện pháp mang lại hiệu quả chống dịch bệnh Covid-19. Hiện nay, Long An có nhiều doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế, kháng khuẩn và cam kết cung cấp đủ cho Long An phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

May khẩu trang tại Công ty Cổ phần thời trang Kowil Việt Nam

Trong những ngày này, Công ty TNHH Dệt May Trung Quy (KCN Hải Sơn, Đức Hòa) đang nỗ lực sản xuất hàng triệu sản phẩm khẩu trang vải nano kháng khuẩn, kháng tia UV đưa ra thị trường nhằm giải quyết tình trạng khẩu trang y tế đang khan hiếm trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Khẩu trang kháng khuẩn nhãn hiệu Trung Quy

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dệt May Trung Quy - Trần Văn Quy cho biết, công ty sử dụng nguyên liệu là chất kháng khuẩn nhập từ Mỹ. Qua quá trình ngâm ép, sấy khô, chất liệu vải có thể bảo đảm kháng khuẩn ở cả 2 mặt khẩu trang và đã có bản thử nghiệm của phân viện Dệt may Việt Nam. Hiện nay, quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ. Sản phẩm khẩu trang vải kháng khuẩn do công ty sản xuất có thể sử dụng tối đa sau 30 lần giặt mà vẫn bảo đảm khả năng phòng chống dịch bệnh, rất tiện lợi và tiết kiệm.

Do nhu cầu khẩu trang trên thị trường cao, công ty thực hiện liên kết với nhiều doanh nghiệp chuyên ngành may mặc để cắt may vải kháng khuẩn thành khẩu trang. Hầu hết doanh nghiệp liên kết đều chung ngành may mặc xuất khẩu, có máy móc hiện đại, có thể đáp ứng được công suất, chất lượng sản phẩm và nhu cầu tiêu thụ của thị trường.

Theo ông Quy, trung bình mỗi ngày, công ty có thể cung cấp ra thị trường vải kháng khuẩn để may 2 triệu chiếc khẩu trang. Riêng công ty có thể sản xuất ra khoảng 200.000 chiếc khẩu trang/ngày, đáp ứng được nhu cầu thị trường. Hiện tại, khẩu trang do công ty sản xuất được cung cấp cho thị trường qua hệ thống siêu thị, nhà thuốc.

Bên cạnh đó, công ty hiện còn cung cấp nguyên liệu cho nhiều doanh nghiệp chuyên ngành thời trang, dành may khẩu trang đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch bệnh cho công nhân và người dân. Công ty cũng đang cấp phát, hỗ trợ khẩu trang đến các cơ quan phòng chống dịch trong và ngoài tỉnh Long An.

Ông Quy khẳng định, là doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tỉnh, khi Long An cần lượng khẩu trang kháng khuẩn lớn cung cấp cho người dân, các đơn vị chức năng phòng, chống dịch bệnh thì sẽ đáp ứng một cách nhanh nhất và đủ số lượng theo yêu cầu.

Công ty Cổ phần sản xuất và Xuất nhập khẩu thiết bị y tế Khang Việt (Bến Lức) là doanh nghiệp chuyên sản xuất khẩu trang y tế. Đại diện doanh nghiệp cho biết, bình quân 1 ngày có thể sản xuất 17 thùng khẩu trang y tế (1 thùng 50 hộp, 1 hộp 50 chiếc khẩu trang). Khi các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Long An cần khẩu trang, doanh nghiệp sẽ ưu tiên sản xuất và đáp ứng kịp thời đủ, hoặc nhiều hơn số lượng cần.

Công nhân may khẩu trang kháng khuẩn tại Công ty Cổ phần thời trang Kowil Việt Nam

Công ty Cổ phần thời trang Kowil Việt Nam là doanh nghiệp chuyên ngành thời trang, đứng chân trên địa bàn TP.HCM và có đại lý bán lẻ tại Long An. Giám đốc công ty - Nguyễn Thị Thanh Tuyền cho biết sẽ sẵn sàng cùng tỉnh nhà phòng, chống dịch Covid-19 thông qua cung cấp khẩu trang kháng khuẩn. Khẩu trang kháng khuẩn của công ty đã được cơ quan chức năng chứng nhận đủ điều kiện sản xuất. Theo đó, bình quân mỗi ngày, công ty có thể sản xuất từ 5.000 - 10.000 khẩu trang. Nếu Long An cần, công ty sẽ phối hợp nhiều doanh nghiệp cùng ngành nghề cắt may một cách nhanh nhất để cung cấp.

Ngoài các đơn vị chuyên sản xuất, các đơn vị kinh doanh thương mại trong tỉnh cũng chuẩn bị sẵn nguồn khẩu trang kháng khuẩn phục vụ thị trường, điển hình như Công ty TNHH San Hà chuẩn bị 15.000 chiếc, Co.op Tân An 30.000 chiếc, Co.op Bến Lức, Co.op Cần Giuộc,...

Người dân cần chọn nơi mua khẩu trang kháng khuẩn tại nơi bán uy tín

Theo Giám đốc Sở Công Thương Long An - Lê Minh Đức, thuận lợi của Long An là có nhiều doanh nghiệp chuyên sản xuất khẩu trang cũng như kinh doanh thương mại cung cấp khẩu trang chất lượng, rõ nguồn gốc. Do đó, việc các doanh nghiệp này tung ra những sản phẩm khẩu trang vải kháng khuẩn chất lượng, được kỳ vọng giúp người dân, cơ quan chức năng an tâm phòng, chống và chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Các doanh nghiệp này cam kết cung ứng hàng chất lượng tốt, giá thành hợp lý, cạnh tranh ra thị trường. Như vậy, Long An không lo ngại thiếu khẩu trang trong việc phòng chống dịch bệnh.

Ông Lê Minh Đức cũng khuyến cáo, hiện nay, khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn đang "sốt" hàng và có tình trạng các cơ sở sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng để trục lợi trong mùa dịch bệnh. Do đó, người dân cần chọn lựa mua khẩu trang tại các trung tâm thương mại có uy tín, đến các cơ sở kinh doanh cố định và tìm hiểu kỹ đơn vị sản xuất, chọn lựa đúng khẩu trang vải kháng khuẩn chất lượng dùng để phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết