Tiếng Việt | English

14/04/2020 - 15:44

Doanh nghiệp chủ động phòng, chống dịch bệnh

Hiện nay, các địa phương trên cả nước đang thực hiện nghiêm túc cách ly xã hội. Các tổ chức, doanh nghiệp (DN), xí nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, các DN hướng dẫn người lao động chấp hành các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch; đồng thời quan tâm chăm lo người lao động. Các DN trang bị cho người lao động các phương tiện bảo hộ đúng quy cách, nhắc nhở đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh chung và tổ chức sản xuất theo hướng giảm số lao động mỗi ca, bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2m giữa những người lao động để phòng ngừa lây nhiễm bệnh. Đặc biệt, DN chủ động nắm tình hình, thường xuyên kiểm tra thân nhiệt toàn bộ người lao động, nếu phát hiện có biểu hiện sức khỏe bất thường hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh phải khai báo ngay với cơ sở y tế địa phương và chấp hành các biện pháp tiếp theo của cơ quan có thẩm quyền. Lãnh đạo địa phương cần tăng cường và thường xuyên đối thoại trực tiếp để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các DN, chia sẻ, đồng hành nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của DN, giúp DN ổn định sản xuất, kinh doanh giữa mùa dịch. Các DN tiếp tục chung tay, tham gia nhiều hoạt động từ thiện - xã hội nhằm hỗ trợ, chia sẻ cùng cộng đồng vượt qua khó khăn.

Sự chung tay của DN trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 góp phần cùng chính quyền địa phương, toàn xã hội chia sẻ những khó khăn với hy vọng dịch bệnh sớm qua đi, cuộc sống trở lại bình thường, sản xuất, kinh doanh ổn định hơn.

Nhã Uyên

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích