Tiếng Việt | English

26/04/2016 - 17:01

Vụ xe tải tàn phá đường và gây ô nhiễm môi trường trên Đường tỉnh 817:

Doanh nghiệp, chủ hầm đất cam kết tưới nước hạn chế bụi đường

Như Long An online phản ánh, thời gian qua, việc các xe tải, xe container chở lúa gạo, hàng hóa và xe ben chở đất hoạt động liên tục trên ĐT 817 (xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An, tỉnh Long An) và Lộ Làng số 5 (xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An), gây rất nhiều nguy cơ tai nạn giao thông và bụi bặm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân nơi đây.

Người dân mang các vật dụng như thùng phuy, thùng bia ra đường gây cản trở giao thông

Ngày 26-4-2016, lực lượng Thanh tra GTVT có mặt tại hiện trường, tuyên truyền, vận động người dân không mang các vật dụng như thùng phuy, thùng bia ra đường gây cản trở giao thông.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng làm việc với doanh nghiệp, chủ hầm đất và cho ký cam kết thường xuyên tưới nước không để bụi ảnh hưởng đến người tham gia giao thông và người dân sống ven đường. Theo đó, sẽ có khoảng 5 xe bồn thường xuyên tưới nước trên các đoạn còn gây bụi (chưa tráng nhựa).

Trưởng ấp Bà Phổ, xã Bình Thạnh - Nguyễn Văn Ta cho biết thêm: Trước đây, doanh nghiệp Trí Mai phối hợp ấp trang bị khoảng 5 máy bơm cho người dân tưới nước nhưng chưa thực hiện được vì nước hiện nay đã cạn khô./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết