Tiếng Việt | English

28/05/2022 - 19:58

Doanh nghiệp quan tâm chăm lo đời sống công nhân, lao động

Bên cạnh bảo đảm đầy đủ các quyền lợi, phúc lợi theo quy định, doanh nghiệp (DN), người sử dụng lao động còn phối hợp ngành chức năng, địa phương tổ chức một số hoạt động hữu ích, thiết thực, góp phần chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động (CNLĐ).

Doanh nghiệp bảo đảm sản xuất để công nhân, lao động có việc làm và thu nhập (Ảnh chụp tại Công ty TNHH Texray)

Doanh nghiệp bảo đảm sản xuất để công nhân, lao động có việc làm và thu nhập (Ảnh chụp tại Công ty TNHH Texray)

1. Nhiều năm qua, hoạt động chăm lo đời sống cho CNLĐ luôn được các DN quan tâm, chú trọng thực hiện. Dù gặp rất nhiều khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các DN hoạt động trên địa bàn tỉnh luôn cố gắng bảo đảm thực hiện đầy đủ các quyền lợi, phúc lợi cho người LĐ theo quy định. Bên cạnh đó, DN còn chủ động phối hợp địa phương, ngành chức năng tổ chức nhiều hoạt động góp phần nâng cao đời sống của CNLĐ tại đơn vị.

Công ty (Cty) TNHH Texray (Cụm công nghiệp Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An) là một trong những đơn vị tiêu biểu trong các hoạt động chăm lo đời sống CNLĐ trên địa bàn thành phố. Cty đi vào hoạt động từ năm 2016, ngành nghề chính về các mặt hàng may mặc xuất khẩu, thị trường chủ yếu là các nước châu Âu. Hiện Cty có khoảng 1.200 CNLĐ.

Chị Nguyễn Thị Hằng - CN Cty TNHH Texray, chia sẻ: "Tôi vào làm việc tại đây được hơn 3 năm. Lương, thưởng, các quyền lợi, chế độ khác được Cty thực hiện đầy đủ, đúng thời gian theo quy định. Đối với người làm công như chúng tôi, những điều kiện như thế này cơ bản tốt. Cuộc sống của gia đình cơ bản ổn định với mức thu nhập dao động từ 8-9 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn (CĐ), Cty tổ chức một số hoạt động vui chơi, giải trí để CNLĐ tham gia, tạo động lực để mọi người làm việc hiệu quả hơn".

Chủ tịch CĐ cơ sở Cty TNHH Texray - Lê Ngọc Diễm thông tin: Các quyền lợi, chế độ lương, thưởng, bảo hiểm, phụ cấp khác được Cty thực hiện nghiêm túc, đầy đủ. CĐ chủ động tham mưu, đề xuất ban lãnh đạo Cty các chương trình, hoạt động nhằm chăm lo tốt đời sống CNLĐ. Cty luôn bảo đảm duy trì sản xuất, việc làm cho CNLĐ ngay những thời điểm khó khăn nhất bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hiện nay, lượng đơn hàng sản xuất đầy đủ, đáp ứng theo kế hoạch kinh doanh cho đơn vị. Để tri ân CNLĐ gắn bó, Cty chủ động tăng lương, tăng phụ cấp thâm niên từ đầu năm 2022. Mức lương trung bình của CN tại Cty dao động từ 7-9 triệu đồng/tháng. Người vào làm việc được Cty đào tạo nghiệp vụ, chuyên môn miễn phí và có hưởng lương, các chế độ đầy đủ theo quy định. Kế hoạch sắp tới, Cty tuyển thêm khoảng 500 CN để mở rộng quy mô sản xuất cũng như bù đắp lượng CN nghỉ việc. Cty phối hợp địa phương, cơ quan truyền thông, tuyên truyền trong CN nhà máy,... thông tin về việc tổ chức tuyển dụng, hy vọng sẽ tuyển được nhân sự đầy đủ phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.Tân An - Trần Văn Hòa cho biết:  Bên cạnh các chế độ, chính sách, quyền lợi được thực hiện nghiêm túc, kịp thời, đơn vị phối hợp các Cty tổ chức nhiều chương trình, hoạt động chăm lo, qua đó từng bước cải thiện đời sống vật chất cũng như tinh thần cho CNLĐ trên địa bàn. Hiện nay, tại TP.Tân An có gần 10.500 CNLĐ, trong đó, hơn 8.000 CN là CĐ viên.

2. Tương tự, tại Cty TNHH SX TM và XNK Thiên Minh (huyện Đức Hòa), các hoạt động chăm lo đời sống CNLĐ luôn được phối hợp thực hiện. Cty bảo đảm hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm với Nhà nước cũng như các quyền lợi, chế độ cho CNLĐ theo quy định pháp luật. Anh Nguyễn Văn Hoàng - CN Cty TNHH SX TM và XNK Thiên Minh, cho hay: Làm việc ở Cty nhiều năm, mọi người được lãnh đạo rất quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển. Công việc, thu nhập ổn định, quyền lợi đầy đủ, lễ, tết được thưởng thêm.

Bên cạnh đó, Cty thường xuyên tổ chức các hoạt động chia sẻ, hỗ trợ những LĐ có hoàn cảnh khó khăn, từ đó tiếp thêm động lực để mọi người vượt khó. Quan trọng hơn nữa, chúng tôi được làm việc trong môi trường thoải mái, thân thiện, hòa đồng, gần gũi. Điều này tạo cho mọi người cảm giác như làm việc cho chính gia đình của mình.

Doanh nghiệp phối hợp các cấp Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động

Doanh nghiệp phối hợp các cấp Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động

Giám đốc Cty TNHH SX TM và XNK Thiên Minh - Nguyễn Minh Hùng cho biết, Cty luôn cố gắng chăm lo đời sống của CNLĐ một cách tốt nhất, tạo mọi điều kiện thuận lợi để CNLĐ có môi trường làm việc thân thiện, thoải mái. Điều này rất quan trọng, không chỉ tạo sự gắn kết giữa mọi người, tạo khí thế năng động thi đua sản xuất mà còn góp phần giữ chân người LĐ làm việc, gắn bó với Cty.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Kiều Oanh, đơn vị chú trọng, quan tâm đến đời sống CNLĐ và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, đơn vị phối hợp CĐ cơ sở tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà hỗ trợ CN gặp khó khăn. Các hoạt động được đơn vị tổ chức sát với thực tế. Từ đó, động viên tinh thần, tạo động lực để CN tích cực LĐ, sản xuất. Bên cạnh đó, đơn vị còn tìm hiểu các hoàn cảnh của gia đình CN có con nhỏ gặp khó khăn để có hướng hỗ trợ phù hợp, giúp các con em của CN bớt vất vả. Đây cũng là hoạt động nhằm chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết