Tiếng Việt | English

30/08/2020 - 09:30

Đội tăng Việt Nam vào bán kết cuộc thi Tank Biathlon 2020

Mặc dù gặp sự cố hỏng hóc và phải sử dụng xe tăng dự phòng, song đội đã nỗ lực để về đích với vị trí thứ 2.

Trưa 29/8, kíp tăng số 3 của đội tăng Việt Nam đã bước vào cuộc tranh tài cuối cùng với các đội Myanmar và Qatar. Mặc dù gặp sự cố hỏng hóc và phải sử dụng xe tăng dự phòng, song đội đã nỗ lực để về đích với vị trí thứ 2.

Vào 16h30 chiều 29/8, theo giờ Hà Nội, kíp xe tăng số 3 của đội tuyển Việt Nam đã bước vào thi đấu trận cuối cùng của vòng loại để chọn ra 4 đội vào bán kết Tank Biathlon 2020. Trận thi đấu này chỉ còn ba đội tranh tài, do đội Nam Ossetia không đủ người thi đấu.


Dù gặp trục trặc kỹ thuật và buộc phải thay xe dự bị, đội đã xuất sắc hoàn thành phần thi.

Xe tăng màu vàng của Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam khởi động lượt thi đấu khá tốt, nhanh chóng vượt chướng ngại vật và tiến về khu vực bắn. Kíp xe đã hoàn thành phần thi rất nhanh, sau loạt bắn xạ kích đầy kỹ thuật, pháo thủ Thượng úy Phan Văn Tuấn đã hạ gục cả 3/3 mục tiêu chỉ trong vòng 7 phút 29.

Ở vòng đua thứ 2, Kíp xe đã hạ tiếp mục tiêu giả định là máy bay trực thăng bằng súng 12 ly 7.


Lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên tháp pháo sau khi Kíp xe hoàn thành phần thi.

Tuy nhiên, xe tăng của đội Việt Nam khi đến vật cản sông cạn đã gặp trục trặc kỹ thuật và buộc phải thay xe dự bị để tiếp tục phần thi.


Kíp tăng số 3 Việt Nam trước giờ xuất kích.

Sau cuộc họp của trọng tài và Ban tổ chức, kết quả chung cuộc, đội tuyển xe tăng Myanmar về thứ nhất với thành tích 33 phút 39, dù không bắn trúng bia nào. Đội tuyển Việt Nam về thứ hai với thành tích 37 phút 52, hạ được 4/5 bia. Đội tuyển xe tăng Qatar hoàn thành bài thi trong 42 phút 03, bắn hạ được 2/5 bia.

Với thành tích ở vòng loại, đội tuyển xe tăng Việt Nam đã lọt vào vòng bán kết bảng 2 cuộc thi Tank Biathlon 2020./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết